Công khai cán bộ có hành vi gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

Một số ý kiến đề cập đến nội dung đổi mới cơ chế đánh giá cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, cần công khai những sai phạm của cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm đạo đức công vụ; có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp…
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Ngày 27-4, Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 10 tổ chức hội nghị chuyên đề về “Nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng trong giai đoạn hiện nay”. 

Báo cáo đề dẫn tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Thị Quyết cho biết, năm qua, công tác chính trị tư tưởng của quận có nhiều đổi mới. Trong đó, công tác tuyên truyền, thông tin cổ động chính trị được triển khai bằng việc xây dựng các chuyên trang của quận và 41 cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Công tác tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cũng có nhiều hình thức đổi mới.

Đồng thời, phát huy tối đa hiệu quả của việc sử dụng mạng xã hội (MXH), các phương tiện truyền thông để tiếp cận thông tin nhanh chóng, nắm bắt diễn biến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên, quần chúng, nhân dân; tổ chức thành lập các nhóm nắm bắt dư luận xã hội trên MXH. Qua đó, Ban Tuyên giáo Quận ủy kịp thời nắm bắt thông tin, tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo phương án xử lý những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, bức xúc trên địa bàn quận…

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chính trị tư tưởng với nhiều mô hình, cách làm hay trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Quyết đề nghị các cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị cần có nhiều giải pháp hơn nữa trong công tác chính trị tư tưởng; đổi mới công tác tuyên truyền cổ động chính trị phù hợp và tác động trực quan sinh động. Đồng thời, nâng cao chất lượng sinh hoạt tư tưởng chính trị, làm cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng trở thành một nhiệm vụ trọng tâm từ cấp cơ sở đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; sử dụng hiệu quả tạp chí Xây dựng Đảng…

“Mỗi cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phải nắm chắc tình hình thực tế tại đơn vị, vận dụng giữa lý luận vào thực tiễn để đề ra giải pháp phải đảm bảo tính khả thi và đạt được kết quả cụ thể… Qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025”, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 10 Nguyễn Thị Quyết nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều giải pháp liên quan đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Trong đó, các đại biểu cho rằng cần chấp hành nghiêm kỷ luật và có tinh thần sáng tạo trong thi hành công vụ. Ở đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành công vụ phải gương mẫu, tự giác tuân thủ kỷ luật của cơ quan, giữ vững nền nếp công tác, tránh những cám dỗ về vật chất. Đồng thời, phải có tinh thần sáng tạo trong công việc, suy nghĩ tìm tòi, có những sáng kiến hay, hiệu quả áp dụng vào công việc.

Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát hoạt động thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để bảo đảm mọi hành vi của cán bộ, công chức, viên chức đều tuân thủ đúng những chuẩn mực đạo đức, tác phong, quy tắc ứng xử theo quy định. 

Một số ý kiến đề cập đến nội dung đổi mới cơ chế đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo hướng có sự tham gia đánh giá của người dân và doanh nghiệp và coi đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong khung đánh giá năng lực cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt, cần công khai những sai phạm của cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm đạo đức công vụ; có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp…

Tin cùng chuyên mục