Cộng đồng mạng đua nhau “check-in” điểm bỏ phiếu

Trong không khí cử tri cả nước tham gia bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trên mạng xã hội, các bạn trẻ đã hào hứng đăng tải ảnh, là những tấm thẻ cử tri, “check-in” điểm bỏ phiếu, nơi mình thực hiện quyền công dân. 
Thẻ cử tri của một bạn trẻ tại TPHCM
Thẻ cử tri của một bạn trẻ tại TPHCM

Sáng 23-5, nhiều bạn trẻ đã đăng tải những dòng trạng thái chia sẻ về quá trình đi bỏ phiếu, cảm xúc lúc bỏ phiếu bầu ra người đại diện cho mình. Tất cả tạo nên không khí sôi nổi trên Facebook từ sáng sớm.

Chị Đoàn Thị Điểm (31 tuổi, quê ở Hà Tĩnh, chuyên viên truyền thông một bệnh viện ở TPHCM) đăng tải dòng trạng thái: “Cầm lá phiếu trên tay… em phi ngay đến nơi bầu!... Kỷ niệm lần đầu bầu cử của chúng ta”. Chị đi bỏ phiếu lúc gần 8 giờ tại khu vực bỏ phiếu số 108, thuộc phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

“Lúc đó mọi người đi cũng đông, xếp hàng dài. Đây là lần đầu tôi đi bỏ phiếu ở TPHCM, thực hiện quyền công dân nên thấy vui lắm!”, chị Đoàn Thị Điểm cho biết. 
Cộng đồng mạng đua nhau “check-in” điểm bỏ phiếu ảnh 1 Một bạn trẻ đăng tải sự háo hức khi ngày bầu cử diễn ra

Anh Lê Anh Tú (32 tuổi, giảng viên Trường ĐH Văn Lang) đi bỏ phiếu lúc 9 giờ sáng ở khu vực bỏ phiếu số 34, thuộc phường Võ Thị Sáu, quận 3. Điểm bầu cử cách nhà chừng 300m nên anh Tú chỉ mất vài phút đi bộ. Do tuân thủ quy định phòng dịch và đảm bảo khoảng cách an toàn, anh chờ đợi và bỏ phiếu trong 45 phút. Sau đó, anh đã đăng tải thẻ cử tri lên Facebook như một kỷ niệm.

Còn chị Lê Thị Phổ Thạnh (23 tuổi, làm việc tại Đoàn Văn công Quân khu 7) đi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 46 (thuộc phường 9, quận Phú Nhuận), sau đó đăng lên mạng xã hội ảnh “check-in” điểm bỏ phiếu. Chị Thạnh nhận được nhiều sự chia sẻ của bạn bè trên Facebook. “Mỗi người một lá phiếu để chung tay xây dựng đất nước. Đây là lần đầu tôi đi bỏ phiếu nên rất háo hức, mong đến lượt mình”, cô gái làm việc tại Đoàn Văn công Quân khu 7 nói.

Một điểm đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã bỏ phiếu cho những ứng cử viên 8x, 9x. Chị Đoàn Thị Điểm chia sẻ, chị đặt niềm tin vào những ứng cử viên trẻ. Chị nói: “Tôi hy vọng những ứng cử viên này nếu được chọn sẽ có những hoạt động đem lại sự phát triển cho thành phố nói riêng và đất nước nói chung”.

Tương tự, anh Nguyễn Minh Tiến (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cũng cho biết, khi xem bảng tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên, thấy một số ứng viên sinh năm 1993 ứng cử ĐB HĐND xã nên anh đã bỏ phiếu. “Tôi ủng hộ những người trẻ với mong muốn họ sẽ có nhiều đóng góp thúc đẩy địa phương phát triển”, anh Tiến nói.

Cộng đồng mạng đua nhau “check-in” điểm bỏ phiếu ảnh 2 Một bạn trẻ "check-in" tại điểm bỏ phiếu ở TPHCM

Không những chia sẻ các dòng trạng thái về bầu cử, các bạn trẻ còn đặt hashtag liên quan như #baucuquochoi2021, #baucuHDND… Có nhóm bạn trẻ còn viết lại lời để có ca khúc trẻ trung Bài ca bầu cử 2021. Fanpage của các chi đoàn cơ sở, các hội nhóm ủng hộ ứng cử viên là đại biểu trẻ, cũng đăng tải nhiều thông tin cập nhật quá trình bỏ phiếu.

Do đang trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các cử tri luôn chú ý tuân thủ việc phòng dịch. “Tôi thấy điểm bỏ phiếu chấp hành tốt quy định phòng dịch, mọi người đều nghiêm túc. Điểm bỏ phiếu mà tôi đi có quét mã QR code để khai báo y tế, có dán vạch đứng để giữ khoảng cách”, anh Lê Anh Tú cho biết. 

Tin cùng chuyên mục