Công đoàn Viên chức TPHCM: Chăm lo hơn 900 công đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngày 15-12, Công đoàn (CĐ) Viên chức TPHCM tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022. 

Nửa đầu nhiệm kỳ 2017-2022, CĐ Viên chức TPHCM tập trung đẩy mạnh chương trình “Vì lợi ích đoàn viên”. Theo đó, CĐ đã ký kết với các doanh nghiệp để thực hiện chương trình ưu đãi, giảm giá nhiều mặt hàng dân dụng cho đoàn viên 20%-60% so với thị trường.

Qua đó, đoàn viên công đoàn được hưởng lợi gần 6,5 tỷ đồng. Các cấp CĐ Viên chức thành phố cũng chăm lo cho 305 đoàn viên và con cái, tứ thân phụ mẫu của đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo; trao 4 mái ấm CĐ; chăm lo cho 1.927 lượt đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết Nguyên đán… với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng. Ngoài ra, CĐ Viên chức thành phố còn chăm lo cho 904 công chức, viên chức - lao động bị mất việc, thiếu việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng.

CĐ Viên chức TPHCM cũng đã phát động nhiều đoàn viên tham gia đóng góp sáng kiến, cải tiến trong thực hiện nhiệm vụ và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị.

Đến nay, có 121 công trình, sáng kiến được đưa vào triển khai thực hiện. Từ các phong trào thi đua, CĐ Viên chức thành phố đã tuyên dương 80 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, trong đó, có 6 cá nhân đoạt giải Tôn Đức Thắng do Liên đoàn Lao động thành phố trao tặng.

Tin cùng chuyên mục