Công đoàn ngành giáo dục TPHCM kỷ niệm 44 năm thành lập

Sáng 7-4, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 44 năm Ngày thành lập Công đoàn ngành giáo dục TPHCM (6-4-1977 - 6-4-2021).
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục TPHCM cho biết, quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã góp phần tô đậm truyền thống của ngành giáo dục - đào tạo TP, thể hiện qua các phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Dạy tốt - học tốt", "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", "Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ"...
Đặc biệt, 2 cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và "Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn" đã được các công đoàn cơ sở triển khai hiệu quả.
Công đoàn ngành giáo dục TPHCM kỷ niệm 44 năm thành lập ảnh 1 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tuyên dương các chủ tịch công đoàn cơ sở đã có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn ngành giáo dục TPHCM
Trong bối cảnh cả nước đang thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, công đoàn các cơ sở đã tổ chức động viên, tạo điều kiện để cán bộ, nhà giáo, người lao động trong các đơn vị, cơ sở chia sẻ, hỗ trợ nhau đưa ra các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ được giao trong quá trình đổi mới giáo dục, đổi mới chương trình SGK.
Cụ thể, các cơ sở giáo dục đã thành lập, duy trì và phát huy tính hiệu quả của các nhóm "Nhà giáo cùng nhau phát triển", động viên mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động chủ động thay đổi để nâng cao hiệu quả công việc với phương châm "Mỗi giờ lên lớp có một đổi mới trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc".
Trong năm 2020, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã tiến hành khảo sát, tổng hợp danh sách 2.049 nhà giáo, người lao động ở các đơn vị trực thuộc có nhu cầu nhà ở xã hội để cung cấp số liệu phục vụ xây dựng Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 của TP. 
Theo ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng, năm 2021, chủ đề hoạt động của Công đoàn ngành giáo dục TP là "Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở". 
Nhìn lại chặng đường 44 năm đã đi qua của Công đoàn ngành giáo dục TP, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao nhiều hoạt động sáng tạo, năng động phù hợp đặc điểm, tình hình của TP.
Trong đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở, trường học đã tạo không khí thi đua sôi nổi, huy động nhiều nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động xã hội chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị, tới đây công đoàn các cơ sở cần tăng cường giám sát hoạt động chính quyền các cấp, tuyên truyền tốt các chính sách, pháp luật cho đội ngũ cán bộ, người lao động để tạo môi trường làm việc an toàn, yên tâm cho người lao động.
Nhân dịp này, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã tri ân và tuyên dương 29 chủ tịch công đoàn cơ sở đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua và hoạt động của công đoàn giáo dục TP.

Tin cùng chuyên mục