Công diễn hai chương trình nghệ thuật đặc sắc của TPHCM

Vào cuối tháng 7-2022, Sở VH-TT TPHCM sẽ thực hiện kế hoạch công diễn và quảng bá tác phẩm nghệ thuật của TPHCM đã đạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 đợt 2 vừa diễn ra tại Đắk Lắk vào cuối tháng 6-2022.

Tại liên hoan lần này, chương trình nghệ thuật đặc sắc Sen trắng của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và vở Ballet Kiều của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM đầu tư dàn dựng đều tạo nên sức cuốn hút đặc biệt với Hội đồng giám khảo, BTC và khán giả dõi theo liên hoan.

Công diễn hai chương trình nghệ thuật đặc sắc của TPHCM ảnh 1 Tiết mục múa Múa Sen
Với chương trình Sen trắng, đây là tác phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa tô điểm cho vẻ đẹp của nền văn hóa đậm đà bản sắc của TPHCM trên nền tảng văn hoá Nam bộ; thể hiện được sự đa dạng, nhiều màu sắc, là nơi hội tụ và lan toả các giá trị văn hoá tốt đẹp của vùng đất, con người Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – TPHCM; đồng thời cũng thể hiện biểu tượng về sự hy sinh của thế hệ đi trước đã chiến đấu anh dũng, đổ máu xương để dành lấy độc lập, tự do cho đất nước. Chương trình đạt được 8 huy chương (HCV chương trình Sen Trắng, 3 HCV, 3HCB, 1 HCĐ cho các tiết mục). Ngoài ra, nhà hát còn nhận được 2 Bằng khen của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam.
Công diễn hai chương trình nghệ thuật đặc sắc của TPHCM ảnh 2 Tiết mục độc tấu sáo trúc Ký ức
Trong chương trình Sen trắng có tiết mục độc tấu sáo Ký ức của nghệ sĩ trẻ Đinh Nhật Minh (con trai NSƯT Đinh Linh, NSƯT Tuyết Mai, cháu nội NSND Đinh Thìn), trình diễn những giai điệu âm nhạc dân tộc truyền thống trên tinh thần tuổi trẻ năng động sáng tạo, vẻ đẹp tươi mới, sôi nổi và mạnh mẽ. Tác phẩm độc tấu đàn nhị và múa Thầm lặng dáng Sen của NS Thu Thủy và nghệ sĩ múa trẻ Thu Hiền – Trung Lâm, lột tả rõ nét hình ảnh về cuộc chiến đấu chống Covid-19 của các y bác sĩ. Tiết mục tứ tấu và múa Nam cung vọng khúc của NSƯT Anh Tấn, Minh Phát, Đinh Nhật Minh, Anh Nguyệt, NS múa Thảo Uyên, Văn Sĩ trình diễn đầy cảm xúc sáng tạo, đem đến cho không gian trình diễn sự kết hợp độc đáo của ngôn ngữ múa dân gian và dân gian đương đại, đó là vẻ đẹp của hoa sen trắng vươn lên từ bùn lầy nhưng vẫn trắng trong, thuần khiết…

Chương trình nghệ thuật Sen trắng sẽ biểu diễn phục vụ khán giả TPHCM vào cuối tháng 7-2022.

Vở Ballet Kiều của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) được đầu tư dàn dựng kỳ công. Tác phẩm này đã trình diễn nhiều suất tại Nhà hát TPHCM, Nhà hát lớn Hà Nội, với các suất diễn đều chật kín khán giả đến xem. Nội dung và nghệ thuật trình diễn của vở cuốn hút người xem qua từng màn diễn. Ballet Kiều là tác phẩm nghệ thuật mang đậm chất cổ điển nhưng được ê kíp các nghệ sĩ trẻ tài năng của HBSO trình diễn và thể hiện bằng những tư duy, cảm xúc mang tính thẩm mỹ đương đại.

Công diễn hai chương trình nghệ thuật đặc sắc của TPHCM ảnh 3
Công diễn hai chương trình nghệ thuật đặc sắc của TPHCM ảnh 4 Vở Ballet Kiều
Sự sáng tạo tươi mới, đa sắc của ê kíp thực hiện vở diễn giúp tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống và dễ dàng tiếp cận với khán giả hôm nay. Bên cạnh HCV chương trình, vở Ballet Kiều còn giành được 10 huy chương cá nhân cho các vai diễn chính của vở diễn (3 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ) cùng với Bằng khen của Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam. Theo kế hoạch kịch mục trình diễn của HBSO, vở sẽ tái diễn vào tối ngày 20-8 tại Nhà hát Thành phố.

Tin cùng chuyên mục