Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến

Qua tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia, các doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các bộ, ngành, địa phương và thực hiện thanh toán trực tuyến nhiều nghĩa vụ tài chính liên quan. 

Ngày 12-6, tại TPHCM, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia (thông qua chương trình đối tác chiến lược Australia - Ngân hàng thế giới (ABP2) tổ chức Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng Dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp”. Đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì hội nghị.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Hội nghị có sự tham dự của hơn 200 đại biểu đại diện các bộ, ngành Trung ương; đại diện các tỉnh, thành, các hiệp hội, doanh nghiệp khu vực phía Nam. Phía TPHCM có đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM tham dự hội nghị.

Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trả lời doanh nghiệp tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Hội nghị nhằm tiếp tục giới thiệu những lợi ích của Cổng Dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt, cùng một số tính năng đặc biệt như: thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ và các cơ quan hành chính nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, thủ tục cũng như giới thiệu các phương án, kế hoạch phát triển tiếp theo để thu hút sáng kiến, góp ý từ doanh nghiệp.

Qua tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia, các doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các bộ, ngành, địa phương và thực hiện thanh toán trực tuyến nhiều nghĩa vụ tài chính liên quan. Ngoài việc thông tin quá trình giải quyết các thủ tục tới các doanh nghiệp, Cổng Dịch vụ công quốc gia còn giúp Văn phòng Chính phủ tiếp nhận thông tin từ doanh nghiệp để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết. Nhờ đó, người dân và doanh nghiệp có thể giám sát việc thực hiện các thủ tục, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến ảnh 3 Quang cảnh Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng Dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp”. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Hiện tại, Cổng Dịch vụ công quốc gia vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng…

Với hơn 70% doanh nghiệp cả nước đóng trụ sở tại TPHCM và khu vực phía Nam, qua đó Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan mong muốn lan tỏa được những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Đây cũng là dịp ghi nhận ý kiến thực tiễn từ cộng đồng doanh nghiệp để cải thiện quá trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến và vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia hiệu quả hơn.

Trước đó, Hội nghị lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội. Theo số liệu Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp, giữa tháng 5-2020 (thời điểm trước khi diễn ra Hội nghị trực tuyến lần thứ nhất), Cổng Dịch vụ công quốc gia có hơn 37 triệu lượt truy cập hệ thống; hơn 142.000 tài khoản đăng ký (trong đó hơn 1.100 tài khoản của doanh nghiệp); tiếp nhận và hỗ trợ hơn 11.000 cuộc gọi, hơn 5.600 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tích hợp 405 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 232 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp.

Đến nay, có gần 42,5 triệu lượt truy cập, hơn 164.000 tài khoản đăng ký (trong đó có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp, tăng trên 600 tài khoản và tốc độ tăng khá nhanh so với giai đoạn 6 tháng trước đây); hỗ trợ hơn 13.000 cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp; đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp).

Tin cùng chuyên mục