Công dân Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19

Ngày 26-2, Pháp thông báo đã ghi nhận một công dân Pháp tử vong do Covid-19. Đây là trường hợp tử vong thứ hai do Covid-19 được ghi nhận tại Pháp; Và là công dân Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19.
Bệnh viện Pitie Salpetriere, Paris, Pháp nơi xác nhận công dân Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19. Ảnh: REUTERS
Bệnh viện Pitie Salpetriere, Paris, Pháp nơi xác nhận công dân Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19. Ảnh: REUTERS

CNN dẫn thông tin từ Giám đốc Cơ quan Y tế Pháp - Jerome Salomon cho biết, nạn nhân là một người đàn ông 60 tuổi chết tại bệnh viện Pitie Salpetriere ở Paris, Pháp.

Bệnh nhân trên đã qua đời trong đêm sau khi được chuyển tới bệnh viện Pitie Salpetriere trong tình trạng nguy kịch vào tối ngày 25-2 và có kết quả dương tính chủng mới của virus Corona.

Giám đốc Cơ quan Y tế Pháp cũng cho biết thêm, tính trong 24 giờ qua, Pháp cũng đã ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới. Một trong số đó là một người đàn ông 55 tuổi đang được điều trị tai bệnh viện Amiens. Hiện bệnh nhân này đang trong tình trạng nghiêm trọng. Người còn lại cũng là một người đàn ông Pháp 36 tuổi ở Strasbourg. Gần đây anh ta đã đến vùng Bologna, Italy, nơi đã xác nhận có hơn 250 ca nhiễm Covid-19.

Trước đó, vào ngày 15-2, Pháp đã ghi nhận ca đầu tiên tử vong là một du khách người Trung Quốc, 80 tuổi. Đây được ghi nhận là ca tử vong đầu tiên tại Châu Âu và cũng là ca tử vong đầu tiên ngoài khu vực châu Á, kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, và lan sang nhiều nước khác.

Tính đến thời điểm này, Pháp đã ghi nhận 17 ca nhiễm Covid-19 và 2 ca tử vong.

* Trong khi đó, cùng ngày, Iran thông báo ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 19 người, trong khi tổng số ca nhiễm là 139 trường hợp.
Các ca tử vong mới nằm trong số 44 trường hợp mắc Covid-19 mới trong 24 giờ qua được ghi nhận tại Iran. Iran hiện là quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc.
Tại Nhật Bản, Đài NHK ngày 26-2 đưa tin nước này ghi nhận thêm một ca tử vong vì Covid-19. Bệnh nhân là một người đàn ông khoảng 80 tuổi, ở thủ đô Tokyo. Cụ ông đã tử vong sau khi được xác nhận nhiễm Covid-19.
Đây là ca tử vong thứ 3 tại Nhật Bản. Hai ca đầu đều là hành khách trên du thuyền Diamond Princess.

Tin cùng chuyên mục