Công dân Mỹ và Canada bị bắt cóc tại Nigeria

Ngày 18-1, giới chức an ninh Nigeria thông báo 2 công dân Mỹ cùng 2 công dân Canada đã bị bắt cóc ở bang miền Bắc Kaduna. Đây là vụ bắt cóc mới nhất nhằm vào người nước ngoài xảy ra tại quốc gia Tây Phi này. 
ắc cóc là chuyện thường thấy ở Nigeria. Ảnh: Nigerian Eye
ắc cóc là chuyện thường thấy ở Nigeria. Ảnh: Nigerian Eye
Theo người phát ngôn cơ quan cảnh sát bang Kaduna Mukhtar Aliyu  , vụ việc xảy ra vào tối ngày 17-1 (theo giờ địa phương) khi những người nước ngoài trên cùng hai cảnh sát hộ tống đang trên đường đến thủ đô Abuja thì bị một nhóm người lạ mặt có vũ trang tấn công. Hai cảnh sát đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh.
Người phát ngôn trên cho biết cơ quan chức năng địa phương đang nỗ lực nhằm giải cứu các nạn nhân. 
Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày lại thông báo chỉ có 1 công dân nước này bị bắt cóc trong vụ việc trên.
Văn phòng các vấn đề toàn cầu của Canada, chuyên trách quan hệ ngoại giao và lãnh sự của chính phủ Canada tại Nigeria, cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc và đang hợp tác chặt chẽ với lực lượng an ninh địa phương nhằm thu thập thêm thông tin. 
Các vụ bắt cóc tống tiền thường xuyên xảy ra tại các bang miền Nam Nigeria với nạn nhân chủ yếu là các nhân vật nổi tiếng và thân nhân của giới chính khách ở nước này.
Tuy nhiên, những năm trở lại đây, các vụ bắt cóc lan rộng, đặc biệt là nhằm vào người nước ngoài.
Hồi tháng 10 năm ngoái, 4 người truyền giáo quốc tịch Anh tham gia hoạt động tình nguyện ở bang miền Nam Delta đã bị bắt cóc, một trong số người này đã bị sát hại. 

Tin cùng chuyên mục