Công chức và người dân cần cài đặt VssID trước ngày 31-7

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM về việc đẩy mạnh triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên địa bàn TPHCM.
Công chức và người dân cần cài đặt VssID trước ngày 31-7

Theo đó, UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ngành, TP Thủ Đức, các quận, huyện và doanh nghiệp yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đang tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cần thực hiện cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị di động thông minh của cá nhân. Việc cài đặt phải hoàn thành trước ngày 31-7. Theo UBND TPHCM, bằng cách sử dụng VssID, người dân có thể xem và kiểm tra quá trình tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; xem giá trị thẻ BHYT, nắm bắt thông tin thụ hưởng các chế độ, lịch sử khám chữa bệnh…

Ứng dụng VssID giúp người dân giám sát, góp phần minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH của các đơn vị, doanh nghiệp. Ứng dụng VssID cũng hướng tới tích hợp tiện ích số BHXH, thẻ BHYT điện tử, dần thay thế sổ BHXH và thẻ BHYT giấy, giúp người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến thuận lợi. 

Sở TT-TT TPHCM phối hợp với các nhà mạng viễn thông nhắn tin cho các thuê bao điện thoại di động, các tài khoản Zalo… để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID.

Sở Y tế TPHCM hướng dẫn các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chấp nhận cho bệnh nhân sử dụng thẻ BHYT trong ứng dụng VssID nếu không xuất trình thẻ giấy. Đồng thời, hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cài đặt, đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID khi đến khám, chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục