Công bố Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh liên quan đến quy hoạch

Ngày 4-1, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch. Pháp lệnh này hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019.
Họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước. Ảnh: VOV
Họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước. Ảnh: VOV

Thông tin tại họp báo, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Lê Quang Mạnh cho biết, để đảm bảo quy định của các pháp lệnh có liên quan thống nhất, đồng bộ với Luật Quy hoạch và có hiệu lực đồng thời từ ngày 1-1-2019, ngày 22-12-2018, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch.

Pháp lệnh mới được xây dựng trên các quan điểm tiếp tục thể chế đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; bảo đảm thống nhất, đồng bộ với Luật Quy hoạch và các nguyên tắc sửa đổi luật đã được áp dụng trong quá trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 11 luật có liên quan đến quy hoạch và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch; bảo đảm duy trì các mục tiêu, yêu cầu về quản lý nhà nước của các ngành trong phát triển kinh tế - xã hội, tính ổn định, đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Pháp lệnh gồm 5 điều, trong đó có 4 điều quy định việc sửa đổi 4 luật và 1 điều quy định về hiệu lực thi hành luật. Pháp lệnh được thông qua đã sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch gồm: Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng; Pháp lệnh Quản lý thị trường; Pháp lệnh Thư viện và Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Tin cùng chuyên mục