Công bố đáp án chính thức môn Ngữ văn

Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 công bố đáp án chính thức môn thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019.
Công bố đáp án chính thức môn Ngữ văn

Thí sinh tham khảo đáp án môn Ngữ văn tại đây, hoặc tại cổng thông tin của Bộ GD-ĐT www.moet.gov.vn

Ngày 29-6, Bộ GD-ĐT công bố đề, đáp án và hướng dẫn chấm bài môn Ngữ văn, bao gồm cả đề chính thức và đề thi dự bị (do có 4 thí sinh ở Sơn La và Lào Cai phải làm đề dự bị môn này vào chiều 27-6 sau những sai sót của cán bộ coi thi). Đề thi chính thức và dự bị được công bố cùng đáp án cũng như mức điểm chi tiết cho từng ý thí sinh đối chiếu. Đây là môn đầu tiên được bộ công bố đáp án.

Trong số các môn thi THPT quốc gia 2019, Ngữ văn là môn thi tự luận duy nhất. Năm 2019, gần 872.000 thí sinh đăng ký dự thi môn này nhưng gần 3.500 em không đến thi môn Văn sáng 25-6. Tổng số thí sinh vi phạm quy chế ở môn thi này là 25. Trong đó, 3 em bị cảnh cáo, 22 em bị đình chỉ thi, chủ yếu do mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi. Đáng chú ý, trong buổi thi môn Văn, 1 thí sinh Phú Thọ, do chụp đề gửi ra ngoài nhờ bạn giải hộ, đã bị đình chỉ và đang bị cơ quan công an điều tra. Cả kỳ thi có 6 cán bộ bị đình chỉ coi thi của kỳ thi năm nay đều ở môn Ngữ văn.

Năm nay, có điểm mới là Bộ GD-ĐT không công bố ngay đáp án sau khi kỳ thi kết thúc vào sáng 27-6 như thông lệ mọi năm. Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), bộ không công bố đáp án ngay sau khi thi xong mà cân nhắc cùng với tiến độ của công tác chấm thi để công bố đáp án vào thời điểm thích hợp.

Hiện nay, các phòng chấm thi tự luận, cơ sở vật chất phòng chấm thi tự luận, cơ sở vật chất phòng chấm thi trắc nghiệm đã được các hội đồng thi chuẩn bị đầy đủ. Các phòng chấm thi đã được lắp đặt camera. Các thiết bị giám sát này đã hoạt động, sẵn sàng phục cho công tác chấm thi năm nay. Việc chấm môn trắc nghiệm do trường đại học chấm, còn chấm môn Văn do Sở GD-ĐT chấm. Trong công tác chấm thi tự luận, Bộ GD-ĐT chủ trương tiếp tục giao cho Sở GD-ĐT chủ trì chấm và chấm 2 vòng độc lập, đảm bảo có giám sát chấm thi chặt chẽ. Nếu kết quả chấm chênh nhau trên 1 điểm, 2 giám khảo có thể thống nhất điểm; nếu chênh 2 điểm, phải có trưởng môn chấm tham gia thống nhất điểm của bài thi. Nếu cần thiết sẽ có người thứ 3 chấm để thống nhất kết quả điểm cuối cùng. Sẽ chấm 2 vòng độc lập; phần nhập điểm sẽ có 4 người nhập, có cán bộ giám sát, điểm được nhập song song ở 2 máy độc lập và có phần mềm đối sánh để đảm bảo chính xác, công bằng.

Việc chấm thi bắt đầu từ ngày 28-6. Ngày 13-7 là hạn cuối các tỉnh gửi kết quả dữ liệu điểm về Bộ GD-ĐT để phân tích phổ điểm, đánh giá kết quả. Theo kế hoạch, ngày 14-7 sẽ chính thức công bố kết quả thi và phổ điểm kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tin cùng chuyên mục