Công an xác định được người gửi thư nặc danh hạ uy tín các trường Đại học Đà Nẵng

Ngày 21-9, Công an TP Đà Nẵng có báo cáo gửi đến Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng về việc thông báo kết quả, xác minh làm rõ vụ việc liên quan vụ gửi thư nặc danh không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, vào tháng 8-2020, Công an TP Đà Nẵng nhận được công văn của Đại học Đà Nẵng, Đại học Kiến Trúc, Đại học Đông Á về nội dung đề nghị công an xác minh xử lý thư nặc danh bôi xấu, vu khống các trường đại học trên địa bàn. Đến ngày 4-9, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục nhận công văn của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng với nội dung đề nghị như trên.

Công an xác định được người gửi thư nặc danh hạ uy tín các trường Đại học Đà Nẵng ảnh 1 Bài viết thống kê điểm cộng, trừ các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thư nặc danh 
Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Theo đó, vào tháng 5-2020, ông Lê Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng, Trường Đại học Duy Tân được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam. Đến tháng 6-2020, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên công tác tuyển sinh.

Ông Chung và bà Thắm đã bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức thư nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn. Số lượng thư được gửi đi là 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Công an TP Đà Nẵng xác định, động cơ, mục đích của ông Chung, bà Thắm là nhằm quảng bá cho trường Đại học Duy Tân, bên cạnh đó hạ uy tín các trường đại học khác để thu hút nhiều thí sinh học tại trường Đại học Duy Tân.

Công an xác định được người gửi thư nặc danh hạ uy tín các trường Đại học Đà Nẵng ảnh 2 Trường Đại học Duy Tân 
Việc làm của hai người này đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường.

Theo Công an TP Đà Nẵng, ông Chung và bà Thắm đã vi phạm quy định Điểm L, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ là viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân. Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Văn Chung và bà Lê Thị Thắm.

Công an TP Đà Nẵng đã thông báo kết quả xử lý các trường hợp có liên quan và đề nghị trường Đại học Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan theo quy định. Chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh không để xảy ra những vụ việc tương tự. Đồng thời, phản hồi kịp thời về kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các đại học có liên quan trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục