Công an xã vận động chủ máy xay xát bàn giao vàng để niêm phong tìm người mất

Công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) đã vận động gia đình chủ máy xay xát “nhặt” được vàng trong bao lúa, bàn giao số vàng lại để niêm phong tìm người mất.
Sáng 6-3, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng công an xã Phước Hưng cho biết, đơn vị này đã đến và làm việc với gia đình ông Lê Quang Thắng -  chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) đã nhặt được vàng sau đó rao tin tìm người đánh mất trên báo chí.
Lãnh đạo công an xã cho biết đã vận động gia đình ông Thắng giao số tài sản này cho công an xã hoặc UBND xã để niêm phong, thông báo rộng rãi tìm người mất. Trong trường hợp, sau 1 năm thông báo mà vẫn không có người nhận thì lúc đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Công an xã vận động chủ máy xay xát bàn giao vàng để niêm phong tìm người mất ảnh 1 Ông Lê Quang Thắng -  chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp 

Tuy vậy, về phía gia đình ông Thắng cho hay, gia đình vẫn chưa thể yên tâm để giao vàng và quyết định xin giữ lại vàng để tìm chủ nhân mất vàng mới yên tâm trao lại.

Những ngày gần đây, gia đình ông Thắng đang gặp phải rắc rối bởi nhiều cuộc gọi, nhiều chủ vàng “dỏm” đến tự nhận là chủ số vàng trên nhưng lại không xác minh và nhận diện được vàng trong lúa theo yêu cầu.

“Tôi giữ lại để tìm người mất và mong trao tận tay họ chứ lúc này chưa cần thiết bàn giao. Thời gian qua, nhiều người “quậy” quá, đòi chia rồi nhận ẩu nhưng tôi vẫn giữ vàng lại 1 năm với quyết tâm tìm đúng người mất”, ông Thắng nói.

Còn ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng lại nói: “Bản thân tôi vẫn chưa thấy số vàng đó do ông Thắng không muốn tiết lộ ra bên ngoài. Sắp tới, UBND xã sẽ đề nghị các hội, đoàn thể vận động gia đình ông Thắng giao số vàng trên để xử lý đúng theo quy định pháp luật”.

Phía gia đình ông Thắng nhấn mạnh, sẽ tiếp tục nỗ lực tìm chủ nhân của số vàng, nếu đúng chủ nhân số vàng trên đến nhận diện chính xác thì ông Thắng sẽ mời chính quyền địa phương hoặc công an đến, lập biên bản bàn giao, để bảo đảm đúng chủ nhân của vàng.

Tin cùng chuyên mục