Công an túc trực 24/24 để xử lý sự cố giao thông trên cầu Rạch Miễu

Sáng 27-1, ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu, cho biết, năm nay lượng xe qua cầu Rạch Miễu ít, trung bình khoảng 19.000-21.000 lượt/ngày/đêm. Mặc dù vậy, tình trạng kẹt xe vẫn xảy ra. 

Nguyên nhân, theo Thượng tá Võ Văn Nghĩa, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre, do sự cố giao thông liên tục xảy ra trên cầu, nhất là các xe chở hoa kiểng kịp tết. Để khắc phục tình trạng trên, CSGT Công an tỉnh Bến Tre đã phân công lực lượng túc trực 24/24 giờ, để xử lý nhanh các tình huống khi có sự cố giao thông xảy ra.

Ngoài ra, do phà tạm cầu Rạch Miễu chỉ phục vụ được cho các xe có tải trọng nhỏ, đường dẫn xuống phà không đảm bảo cho xe 3 trục trở lên. Vì vậy, các xe từ 3 trục trở lên sẽ lưu thông qua cầu Rạch Miễu, nhưng phải theo khung giờ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam quy định.

Theo đó, tạm thời cấm ô tô tải từ 3 trục trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu trong khung giờ 15 giờ - 19 giờ hàng ngày, từ ngày 22-1-2022 (nhằm 20 tháng chạp) đến hết 10-2-2022 (mùng 10 tháng giêng). Khi xảy ra kẹt xe, CSGT Bến Tre phối hợp với CSGT Tiền Giang linh động phân luồng cho các xe tải có tải trọng nhỏ đi xuống phà tạm.

Đồng thời, phân luồng, cắt một chiều bờ Tiền Giang để xe bờ Bến Tre đi một chiều, giải phóng lượng xe bị kẹt và ngược lại. Bên cạnh đó, yêu cầu trạm BOT cầu Rạch Miễu xả trạm để dòng xe lưu thông thông thoáng.  

Tin cùng chuyên mục