Công an TPHCM vào cuộc điều tra vụ văn bản giả mạo thời gian học sinh đi học lại vì dịch Covid - 19

Ngày 13-2, Văn phòng UBND TPHCM đã có văn bản gửi Công an TP, Sở GD-ĐT và Sở Thông tin truyền thông TP về hướng xử lý vụ việc giả mạo văn bản trên mạng xã hội quy định thời gian đi học lại của học sinh vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm chỉ đạo giao vụ việc cho Công an TP phối hợp với Sở GD-ĐT và Sở Thông tin truyền thông TP điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Văn phòng UBND TP truyền đạt ý kiến chỉ đạo đến các đơn vị có liên quan để biết và thực hiện.
Công an TPHCM vào cuộc điều tra vụ văn bản giả mạo thời gian học sinh đi học lại vì dịch Covid - 19 ảnh 1 Văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục cảnh giác với văn bản giả mạo trên mạng xã hội
Trước đó, cũng trong sáng 13-2, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về thông tin giả mạo trên mạng xã hội xoay quanh việc học sinh nghỉ học do dịch Covid-19. 
Theo đó, như Báo SGGP đã đưa tin, trong tối 12-2, trên mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo của Sở GD-ĐT về việc kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19 gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh và các nhà trường.
Hiện nay, Sở GD-ĐT TPHCM đã thực hiện báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh của ngành giáo dục và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh. Sở GD-ĐT TP đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục khẩn trương thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, đồng thời thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống liên lạc trực tuyến với phụ huynh và qua đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm thông tin chính xác đến với toàn thể phụ huynh, học sinh. 

Tin cùng chuyên mục