Công an TPHCM trao trả tài sản cho du khách nước ngoài bị tài xế xe ôm chiếm đoạt

Chiều 17-6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM tổ chức trao trả tài sản cho ông G.C. (quốc tịch Pháp) là bị hại trong vụ đối tượng mặc áo xe ôm công nghệ dàn cảnh chở nam du khách rồi chiếm đoạt ba lô chứa nhiều tài sản.
Du khách nhận lại tài sản. Ảnh: C.T
Du khách nhận lại tài sản. Ảnh: C.T

Nhận được tài sản ông G.C. chia sẻ: "Tôi thật sự ngạc nhiên và không thể tin vào sự thật là Công an Việt Nam lại có thể tìm lại tài sản cho mình. Tôi gửi lời cám ơn sâu sắc tới lực lượng Công an TPHCM đã truy tìm đối tượng và thu hồi được tài sản trả lại cho tôi”.

“Là công dân Pháp sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tôi thật sự đánh giá cao sự tài tình và tinh thần trách nhiệm của Công an TPHCM. Qua đây, tôi cũng xin đóng góp 10 triệu đồng để hỗ trợ cho cán bộ công an đã tham gia vào việc truy bắt đối tượng, xử lý vụ việc và tìm lại tài sản cho tôi. Sau vụ việc, tôi cũng xin phép được chia sẻ câu chuyện trên đến đồng nghiệp, cộng đồng bạn bè Pháp về tinh thần trách nhiệm, sự tài tình của Công an TPHCM nói riêng và Công an Việt Nam nói chung” - ông G.C. nói thêm.

Hiện Công an đã ra quyết định bắt khẩn cấp với Nguyễn Văn Tươi (sinh năm 1989, ngụ huyện Nhà Bè, trú quận 7, TPHCM) về hành vi “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của người nước ngoài.

Trước đó, tối 20-5, Tươi chạy xe ôm truyền thống (mặc áo Grab) đến đường Bùi Viện, quận 1 để kiếm khách. Sau đó, Tươi chở một vị khách nước ngoài về phường Thảo Điền, TP Thủ Đức. Lúc này, ông G.C. có biểu hiện say nên yêu cầu Tươi chở về đường Thái Văn Lung với giá 200.000 đồng, Tươi đồng ý.

Khi đi tới đường Thái Văn Lung Tươi dừng xe và yêu cầu vị khách trả tiền. Tuy nhiên, khách say, không đủ tiền trả như thỏa thuận và chỉ đưa tiền lẻ nên cả 2 cự cãi. Lợi dụng lúc ông G.C. vào cửa hàng tiện lợi mua nước uống thì Tươi đã lái xe tẩu thoát cùng ba lô của khách.

Công an TPHCM trao trả tài sản cho du khách nước ngoài bị tài xế xe ôm chiếm đoạt ảnh 1 Đối tượng Tươi lúc bị bắt. Ảnh: C.T

Tài sản chiếm đoạt được, Tươi tiêu xài cá nhân. Ba ngày sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân đến công an trình báo và cho biết bên trong ba lô bị mất có 1 máy tính, 1 ĐTDĐ, nhiều giấy tờ tùy thân và 60 triệu đồng tiền mặt.

Ngày 31-5, công an đã bắt giữ được Tươi khi đang ở quận 7. Qua test nhanh, Tươi dương tính với chất ma tuý. Qua trích lục, công an xác định, Tươi có nhiều tiền án, tiền sự.

Lãnh đạo Phòng PC02 cho biết, việc sớm bắt giữ đối tượng, trao trả toàn bộ tài sản cho bị hại đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật. Đồng thời kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch quốc tế cũng như đảm bảo môi trường du lịch trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục