Công an TPHCM ra quyết định đình nã với Tuấn “khỉ”

Công an TPHCM vừa ra quyết định đình nã đối với Tuấn “khỉ” là nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, TPHCM vào ngày 29, 30-1. Đồng thời, Công an TPHCM cũng đang làm rõ vai trò của 12 người liên quan.
Công an TPHCM ra quyết định đình nã với Tuấn “khỉ”
Công an TPHCM ra quyết định đình nã với Tuấn “khỉ”

Liên quan đến vụ nổ súng làm 5 người chết tại huyện Củ Chi, diễn biến mới nhất là Công an TPHCM vừa ra quyết định đình nã bị can đối với Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi).

Đây được xem là việc thực hiện theo trình tự tố tụng khi mà Tuấn “khỉ” đã bị lực lượng Công an tiêu diệt vào tối ngày 13-2 và đã thực hiện xong việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đồng thời, Công an cũng đang làm rõ vai trò của 12 người liên quan đến vụ án mà Tuấn "khỉ" thực hiện.

Công an TPHCM ra quyết định đình nã với Tuấn “khỉ” ảnh 1 Công an TPHCM ra quyết định đình nã với Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”)

Như tin đã đưa, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 29-1-2020, do mâu thuẫn trong lúc đánh bạc tại vườn nhãn trên đường số 212, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi; đối tượng Tuấn về nhà mang súng AK báng xếp quay lại bắn nhiều phát làm 4 người chết tại hiện trường và 1 người bị thương nặng. Sau khi gây án, Tuấn lấy xe Honda SH của anh Lê Tấn Long (SN 1974, ngụ ấp 9A, xã Tân Thạnh Đông) tẩu thoát.

Tiếp sau đó, đến 0 giờ 15 phút ngày 30-1, Tuấn dùng súng AK bắn chết anh Vũ Chí Tâm (SN 1980, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) khi anh Tâm đang lưu thông trên đường và cướp xe.

Tuấn "khỉ" là nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người và làm bị thương 3 người

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Quốc Tuấn về tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đến 22 giờ 15 ngày 13-2, lực lượng công an nổ súng tiêu diệt đối tượng Tuấn "khỉ" khi y đang ẩn nấu ở căn nhà giáp ranh xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM.

Công an TPHCM ra quyết định đình nã với Tuấn “khỉ” ảnh 3 Căn nhà nơi Tuấn "khỉ" ẩn nấu trước lúc bị tiêu diệt

Sau khi thi thể Tuấn “khỉ” được đưa về Trung tâm Giám định pháp y TPHCM để khám nghiệm tử thi, phục vụ công tác điều tra thì cơ quan chức năng đã làm thủ tục giao thi thể của Tuấn cho gia đình an táng.

Đồng thời, phía Công an TPHCM cũng đã tạm giữ 12 người liên quan để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, che giấu tội phạm, chứa chấp tội phạm, chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tin cùng chuyên mục