Công an TPHCM mở rộng điều tra những người liên quan vụ án Nguyễn Phương Hằng

Cơ quan CSĐT-Công an TPHCM đang khẩn trương điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Phương Hằng, đồng thời làm rõ vai trò, trách nhiệm những người có liên quan. Khi nào có kết quả điều tra, Công an TPHCM sẽ thông tin đến báo chí một cách kịp thời.
Chiều 7-4, HĐND TPHCM, UBND TPHCM cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức họp báo thông tin tình hình phòng chống dịch, kết quả kinh tế - xã hội quý I - 2022 và kỳ họp thứ 5 HĐND TPHCM khóa X.
Chủ trì họp báo là các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Đặng Quốc Toàn, Chánh Văn phòng UBND TPHCM; Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT-TT TPHCM.
Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, Cơ quan CSĐT-Công an TPHCM đang khẩn trương điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Phương Hằng, đồng thời làm rõ vai trò, trách nhiệm những người có liên quan. Khi nào có kết quả điều tra, Công an TPHCM sẽ thông tin đến báo chí một cách kịp thời.
Công an TPHCM mở rộng điều tra những người liên quan vụ án Nguyễn Phương Hằng ảnh 1 Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM. Ảnh: THÀNH NHÂN
Ngày 24-3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại TPHCM do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện. Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác.
Trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TPHCM và các địa phương khác.
Công an TPHCM mở rộng điều tra những người liên quan vụ án Nguyễn Phương Hằng ảnh 2 Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thông tin về trường hợp ông Lê Minh Tấn. Ảnh: THÀNH NHÂN 

Trong khi đó, liên quan đến các đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo TPHCM đã chỉ đạo giao các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương thực hiện để đánh giá và đi đến kết luận chính thức. Nguyên tắc và quan điểm là sai đến đâu, xử đến đó, còn nếu đúng sẽ công khai làm rõ để bảo vệ uy tín cho cán bộ, cho cơ quan, đơn vị.

Tin cùng chuyên mục