Công an TPHCM lên tiếng vụ người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư

Trao đổi với phóng viên báo SGGP, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM, cho biết “Người đàn ông trong vụ việc này từ Đà Nẵng vào TPHCM thăm con. Sau khi thực hiện hành vi, ông ta đã trở về Đà Nẵng. Ban giám đốc Công an TP chỉ đạo Công an quận 4 tập trung điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”.

Hiện Ban Giám đốc Công an TPHCM đang chỉ đạo Công an quận 4 khẩn trương quyết liệt điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Về danh tính của người đàn ông trong đoạn clip, hiện công an đang trong quá trình điều tra nên chưa cung cấp cho cơ quan báo chí.

Liên quan đến vụ “Phẫn nộ cảnh bé gái 7 tuổi bị gã đàn ông sàm sỡ trong thang máy” như báo SGGP đã thông tin, tối ngày 2-4, lãnh đạo UBND quận 4 TPHCM cho biết, đã xác định được người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy một chung cư ở phường 1, quận 4, TPHCM.

Phía công an đã và đang tiến hành lấy lời khai của những người có liên quan đến vụ việc để điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tối ngày 2-4, phóng viên tìm tới chung cư nơi xảy ra vụ việc. Qua trò chuyện với nam bảo vệ - người mở cửa thang máy trong đoạn clip vụ việc cho biết, "sự việc diễn ra vào tối ngày 1-4 ở chung cư. Lúc này, bé gái (cư trú ở tầng 10 của chung cư) bước vào thang máy thì có 1 người đàn ông (khoảng 40 tuổi) bước theo vào thang máy".

"Do bé gái thường hay đi vào thang máy để đi mua bánh ở siêu thị nên tôi đã dùng thẻ bấm cho bé. Người đàn ông trên không phải là người ở chung cư này. Ông này tới đây vài lần", nam bảo vệ cho biết.

Anh này nói thêm, “Sau khi vụ việc xảy ra khoảng chừng 10 phút thì người chị của bé gái trong clip đã chạy xuống báo bảo vệ. Qua kiểm tra camera an ninh trong thang máy thì tôi cùng mọi người tá hỏa khi phát hiện vụ việc".

Nhiều người dân sinh sống ở chung cư Galaxy 9 phẫn nộ với hành động của người đàn ông mà báo chí, mạng xã hội đăng tải. Họ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra truy xét người đàn ông trong đoạn clip để làm rõ xử lý theo đúng pháp luật.

Trong tối cùng ngày, Công an quận 4 có mặt ở chung cư để điều tra. Ban quản lý chung cư cũng họp dân thông tin về vụ việc này.

Theo đó, chiều cùng ngày, một đoạn clip dài gần 1 phút đăng tải cảnh một bé gái khoảng 7 tuổi bị một gã đàn ông đi cùng thang máy có hành vi sàm sỡ, ôm hôn.

Công an TPHCM lên tiếng vụ người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư ảnh 1 Hình ảnh cắt từ clip ghi nhận vụ việc

Đoạn clip sau khi đăng tải được khá nhiều người chia sẻ và bình luận. Hầu hết, ai cũng bất bình trước hành động của gã đàn ông nói trên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, tại Hà Nội, tối 4-3, nữ sinh P.H.V. bị một đối tượng nam lạ mặt có hành vi sàm sỡ, khống chế và "cưỡng hôn" tại thang máy chung cư cao cấp Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân). Sau khi vùng vẫy và thoát được, V. bị trầy xước nhẹ và hoảng loạn tinh thần.

Vụ việc được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định đối tượng Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê Hải Phòng) là người thực hiện hành vi trên với nữ sinh nên đã lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi “Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, được quy định điểm a, khoản 1, điều 5, nghị định 167/2013/NĐ-CP. Đỗ Mạnh Hùng bị lập biên bản xử phạt 200.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục