Công an TPHCM làm việc với chủ tài khoản TikTok “Nờ Ô Nô”

Chủ tài khoản TikTok cá nhân “Nờ Ô Nô” thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình, cam kết không tái phạm, chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng và gửi lời xin lỗi đến những người bị tác động, ảnh hưởng bởi những đoạn clip do mình đăng tải…
Công an TPHCM làm việc với chủ tài khoản TikTok cá nhân “Nờ Ô Nô”
Công an TPHCM làm việc với chủ tài khoản TikTok cá nhân “Nờ Ô Nô”

Tối 29-11, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TPHCM cho biết, đơn vị phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM mời ông P.Đ.T. (là chủ kênh TikTok “Nờ Ô Nô”) đến làm việc về hành vi “Cung cấp chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân”.

Công an TPHCM cho biết, ông T. đã tạo lập, sử dụng tài khoản TikTok cá nhân “Nờ Ô Nô” (hơn 670.000 người theo dõi) để đăng tải nhiều clip về hoạt động từ thiện của mình. Trong các đoạn clip, ông T. sử dụng lời lẽ miệt thị, xem thường người khác gây bức xúc trong dư luận xã hội, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Tại buổi làm việc, ông T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình, cam kết không tái phạm, chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng. Đồng thời, ông T. cũng gửi lời xin lỗi đến những người bị tác động, ảnh hưởng bởi những đoạn clip do mình đăng tải, thể hiện thái độ thành khẩn và mong muốn được tha thứ cho hành vi sai phạm của cá nhân.

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tuấn theo điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”.

Hiện PA05, Công an TPHCM tiếp tục phối hợp Thanh tra Sở Thông tin-Truyền thông TPHCM cùng các cơ quan liên quan rà soát, xác minh, xử lý đối với các tài khoản mạng xã hội có hành vi tương tự.

Công an cũng đề nghị người dân tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, các quy tắc ứng xử, đạo đức khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng.

Tin cùng chuyên mục