Công an TPHCM khẳng định dịch vụ làm CCCD cấp tốc là lừa đảo

Công an TPHCM khẳng định các thông tin quảng cáo làm căn cước công dân gắn chip cấp tốc từ 3-5 ngày có kết quả là lừa đảo. Người dân cần cảnh giác khi gặp những thông tin quảng cáo này.

Chiều 30-8, UBND TPHCM tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 9-2022.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chủ trì họp báo.

Công an TPHCM khẳng định dịch vụ làm CCCD cấp tốc là lừa đảo ảnh 1 Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến thông tin tại buổi họp báo
Liên quan đến việc gần đây xuất hiện các thông tin về dịch vụ làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip cấp tốc trong vòng 3-5 ngày, có hồ sơ gốc, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM khẳng định đây là những thông tin lừa đảo. Người dân cần cảnh giác để tránh mất tiền oan.

Theo Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM, sau khi tiếp nhận thông tin cho rằng có tình trạng cò mồi móc nối với cán bộ chiến sĩ công an ở một số địa phương làm CCCD gắn chip cấp tốc, Công an TPHCM đã tiến hành rà soát và chưa ghi nhận trường hợp nào như thông tin lan truyền. 

Do đó, Công an TPHCM đề nghị người dân nên nâng cao cảnh giác, phòng ngừa các đối tượng lợi dụng nhu cầu cấp CCCD gắn chip gấp để lừa đảo. Đồng thời, khi có thông tin liên quan đến việc này, người dân cần cung cấp cho công an để xác minh xử lý.

Công an TPHCM khẳng định dịch vụ làm CCCD cấp tốc là lừa đảo ảnh 2 Hiện nay, Công an TPHCM đang thực hiện cao điểm cấp CCCD gắn chip cho người dân
Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến thông tin thêm, hiện nay, Công an TPHCM huy động tối đa nhân lực, phương tiện và thiết bị để thực hiện cao điểm cấp CCCD gắn chip trên địa bàn thành phố. Người dân khi cần cấp, đổi CCCD gắn chip thì đến các điểm của cơ quan công an các địa phương sẽ được phục vụ tận tình. 

Liên quan tình hình giao thông và an ninh trật tự những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, các đơn vị chiến đấu của Công an TPHCM đã huy động tối đa lực lượng để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống đua xe. 

Tin cùng chuyên mục