Công an TPHCM hướng dẫn kiểm tra phương tiện ra vào nội thành

Ngày 26-8, Phòng Tham mưu Công an TPHCM đã thông tin về việc hướng dẫn phương tiện ra vào tại các chốt, trạm kiểm soát nội thành.

Lực lượng chức năng kiểm tra người dân tham gia lưu thông trên đường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Lực lượng chức năng kiểm tra người dân tham gia lưu thông trên đường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Cụ thể, các phương tiện vận tải như : xe taxi, xe khách, xe chở công nhân… có mã QR Code được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian cấp phép và không kiểm tra giấy đi đường.

Các xe vận tải hàng hóa không được cấp mã QR Code, tài xế và người trên xe phải có giấy đi đường theo quy định.

Công an TPHCM hướng dẫn kiểm tra phương tiện ra vào nội thành ảnh 1 Lực lượng kiểm tra xe tải. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Các nhóm đối tượng được phép lưu thông như: cán bộ công nhân viên chức, người lao động, hỗ trợ phòng chống dịch, tình nguyện viên, thiện nguyện viên… phải có giấy đi đường do công an cấp (giấy do công an phường xã cấp chỉ đi trong quận, huyện).

Shipper giao hàng (sử dụng ứng dụng công nghệ) dừng hoạt động tại các quận huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn, TP Thủ Đức. Các quận huyện khác chỉ được hoạt động trong địa bàn, không đi liên quận và có nhận diện theo quy định.

Đối tượng không cần giấy đi đường: Người đi tiêm vaccine có tin nhắn hoặc giấy mời, kèm CMND/CCCD; Lực lượng y tế có thẻ y tế hoặc giấy đi đường do thủ trưởng đơn vị (sở y tế, các cơ sở y tế có quyết định thành lập) cấp; Các đối tượng, phương tiện chở oxy, thuốc men, vật tư thiết bị y tế… phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Công an TPHCM hướng dẫn kiểm tra phương tiện ra vào nội thành ảnh 2 Kiểm tra chặt chẽ người tham gia lưu thông trên đường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Đối với lực lượng công an, quận sự, phương tiện và cán bộ chiến sĩ mặc quân phục được phép di chuyển toàn TP để thực thi công vụ (lực lượng thường phục phải có giấy giới thiệu hoặc giấy phân công công tác của thủ trưởng đơn vị hoặc thẻ ngành, giấy đi đường).

Giấy đi đường do Sở Ngoại vụ (mã 7A, 7B) cấp vẫn được sử dụng.

Cán bộ, công nhân viên chức các sở ban ngành có đồng phục, công nhân viên dịch vụ công ích thì mặc đồng phục ngành. Các sở ban ngành không có đồng phục mặc áo nhận diện TP cấp.

Kiểm tra di biến động dân cư trên nền tảng dữ liệu dân cư thông qua kiểm soát bằng tài khoản kiểm tra mã QR Code của dân cư.

Ưu tiên xe của công an, quân sự, y tế và các xe được Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cấp phù hiệu nhận diện.

Thời gian 18 giờ đến 6 giờ, tạo điều kiện lưu thông cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; ngành hàng không sân bay; hoa tiêu hàng hải; vệ sinh môi trường đô thị… Lực lượng xử lý sự cố khẩn cấp về điện, nước, hệ thống thông tin, hạ tầng giao thông… yêu cầu giấy đi đường và giấy xác nhận phân công công tác vào khung giờ trên.

Tổ trưởng tổ công tác tại các chốt trạm kiểm soát căn cứ tình hình thực tế để tổ chức kiểm soát, kiểm tra phương tiện không để ùn tắc, dồn ứ tại các chốt, trạm kiểm soát.

Tin cùng chuyên mục