Công an TPHCM đảm bảo tuyệt đối an toàn bầu cử

Ngày 24-5, Công an TPHCM cho hay, đã đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn trước và trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó, Công an TPHCM đã triển khai các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TPHCM, Ủy ban bầu cử TPHCM trong công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn. Đảm bảo an toàn tuyệt đối các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên, nhất là các địa điểm có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Công an TPHCM đảm bảo tuyệt đối an toàn bầu cử ảnh 1 Lực lượng Công an TPHCM túc trực tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận 1, TPHCM 

Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tham mưu cấp ủy chính quyền, địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện xử lý các tình huống phức tạp về ANTT theo phương châm “5 tại chỗ”.

Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phối hợp các đơn vị triển khai quyết liệt các giải pháp, biện pháp phòng ngừa, kéo giảm phạm pháp hình sự, nhất là tại các địa bàn giáp ranh.

Công an TPHCM đảm bảo tuyệt đối an toàn bầu cử ảnh 2 Công an TPHCM tuần tra trong sáng ngày 23-5

Kiểm tra thường xuyên các bến, bãi, tuyến, nhà xe đường dài, các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà cho thuê..., nhất là nơi có đông người nước ngoài lưu trú để kịp thời phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép, đưa đi cách ly hoặc trục xuất ngay khi phát hiện, bắt giữ.

Tổ chức tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, quyền và lợi ích của công dân khi tham gia bầu cử. Kiểm tra, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ tại các điểm bỏ phiếu, điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri.

Bên cạnh đó, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương quán triệt cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức trách nhiệm, vai trò của lực lượng công an nói chung, Công an TPHCM nói riêng trong công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối ngày bầu cử. Phát huy tính chiến đấu không ngại khó khăn, gian khổ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đã triển khai công tác trực chiến, huy động toàn bộ lực lượng công an tham gia công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử, trong đó phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Công an TPHCM đảm bảo tuyệt đối an toàn bầu cử ảnh 3 CSGT tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Tiếp tục triển khai lực lượng tại 12 chốt, trạm ở các cửa ngõ ra vào TPHCM; 57 chốt, trạm tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện để tiến hành kiểm tra người, phương tiện vào TPHCM nhằm thực hiện kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
Công an TPHCM đảm bảo tuyệt đối an toàn bầu cử ảnh 4 Các đơn vị túc trực tại các chốt trạm phòng, chống dịch Covid-19

Ban Giám đốc Công an TPHCM đã tổ chức các đoàn công tác tổ chức kiểm tra công tác triển khai bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trước và trong ngày bầu cử; kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo thực hiện tốt song song hai nhiệm vụ vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa phòng chống dịch Covid-19.

Qua đó, tình hình hình an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM trong ngày bầu cử được đảm bảo tuyệt đối an toàn, không xảy ra đột xuất, bất ngờ. Công an TPHCM đã góp phần vào thành công của đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin cùng chuyên mục