Công an TPHCM đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Công an TPHCM đã đảm bảo an toàn tuyệt đối tình hình an ninh, trật tự và các hoạt động kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975 – 30-4-2019 và ngày Quốc tế Lao động 1-5-2019.

Ngày 2-5, Công an TPHCM đã thông tin về tình hình an ninh trật tự và các hoạt động kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975 – 30-4-2019 và ngày Quốc tế Lao động 1-5-2019

Theo đó, Công an TPHCM đã triển khai tăng cường các biện pháp công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tập trung công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động tụ tập gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố và đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm.

Công an TPHCM đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong 5 ngày lễ ảnh 1 Công an TPHCM tăng cường tuần tra, kiểm soát trong những ngày lễ  

Tiếp tục duy trì và điều chỉnh tổ chức lực lượng tuần tra hỗn hợp (Tổ công tác 363) tăng cường tuần tra, kiểm soát, chốt chặn phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm trên địa bàn thành phố; phối hợp với lực lượng Quân đội, Dân quân tự vệ, Bảo vệ dân phố tại địa phương tăng cường tuần tra, canh gác ở các tuyến, các khu dân cư để chủ động bảo vệ và phòng chống tội phạm.

Triển khai lực lượng bảo vệ các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các cơ quan, nhà riêng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động chào mừng lễ tại thành phố.

Kết quả trong 5 ngày nghỉ lễ tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn thành phố được bảo đảm, không xảy ra các hoạt động phá hoại, khủng bố, khiếu kiện, đình - lãn công; đã đảm bảo an toàn tuyệt đối các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, các sự kiện và hoạt động hưởng ứng lễ.

Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối phiên họp Đại hội đồng thể thao quân sự Quốc tế, cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình thành phố nhân dịp Lễ 30-4-2019 và chương trình bắn pháo hoa. Trật tự an toàn giao thông được đảm bảo thông suốt không để xảy ra ùn tắc, tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trong dịp lễ, nhất là thời điểm trước và sau khi tổ chức bắn pháo hoa chào mừng ngày Lễ 30-4 tại 3 địa điểm: quận 2, 11 và Bình Thạnh.

Công an TPHCM ghi nhận xảy ra 42 vụ phạm pháp hình sự (giảm 12 vụ so với cùng kỳ năm 2018); đã điều tra, khám phá 26 vụ; tạm giữ 37 đối tượng. Điển hình, khoảng 14 giờ 50 ngày 27-4, Chung Kim Phong (23 tuổi, ngụ quận 8) đi công việc trở về nhà ở con hẻm 146 đường Nguyễn Chế Nghĩa, phường 12, quận 8, TPHCM. Lúc này, Phong và bà C.T.K.H. (59 tuổi, cô ruột của Phong, ngụ cùng nhà) xảy ra mâu thuẫn nên cự cãi. Lúc này, Phong lấy cây búa đánh nhiều phát vào đầu người cô của mình dẫn tới tử vong. Sau khi gây án xong, Phong điện thoại cho công an báo rằng đã sát hại bà H..

Công an TPHCM đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong 5 ngày lễ ảnh 2 Công an TPHCM ghi nhận xảy ra 42 vụ phạm pháp hình sự, giảm 12 vụ so với cùng kỳ năm 2018. Ảnh: C.T

Cả TPHCM xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 8 người, bị thương 34 người (giảm 2 vụ, tăng 3 người chết, tăng 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018). Không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy. Lập biên bản 2.578 trường hợp vi phạm Luật giao thông, tạm giữ 512 phương tiện các loại; ra quyết định xử phạt hành chính 1.463 trường hợp, nộp kho bạc 920.882.000 đồng.

Công an TPHCM đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong 5 ngày lễ ảnh 3
Công an TPHCM đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong 5 ngày lễ ảnh 4
Lực lượng Công an TPHCM đảm bảo an ninh trật tự cho người dân ở TP

Cả TPHCM xảy ra 3 vụ cháy trên địa bàn là quận 7, quận Tân Bình và huyện Bình Chánh, không có thiệt hại về người, tài sản thiệt hại khoảng 10 triệu đồng; nguyên nhân cháy do sự cố hệ thống, thiết bị điện. Cụ thể, khoảng 23 giờ ngày 28-4, nhiều người dân sinh sống trong chung cư The Eratown, phường Phú Mỹ, quận 7 đang chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện khói lửa từ căn hộ ở tầng 11, lô A2 của chung cư này.  Sự việc được báo cho cơ quan chức năng.

 Ngọn lửa bốc cháy dữ dội ở căn hộ chung cư The Eratown. Ảnh: CDCC

Nhận tin báo, Công an quận 7 phối hợp cùng lực lượng PCCC TPHCM đã điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt ở hiện trường để chữa cháy. Ít phút sau, ngọn lửa được lực lượng PCCC khống chế hoàn toàn.

Vụ cháy khiến nhiều tài sản trong căn hộ bị thiêu rụi. Thời điểm xảy ra vụ cháy, những người trong căn hộ đi vắng nên không có thương vong.

Nhiều người dân sinh sống ở chung cư cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, hệ thống chuông báo cháy của chung cư này không reo nên không ai hay biết. Khi nghe mọi người hô hoán cháy thì hàng ngàn người trong chung cư ở các tầng mới nháo nhào tìm cách tháo chạy ra bên ngoài.

Tin cùng chuyên mục