Công an TP Đà Nẵng hướng dẫn đưa người dân trở về từ các địa phương khác

Tối 28-7, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng vừa có kết luận sau buổi họp trực tuyến với các quận, huyện về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sau khi phát hiện thêm ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 ở cộng đồng, các lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã phối hợp kịp thời phong tỏa khu dân cư đường Lê Hữu Trác và chợ An Hải Đông (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà)
Sau khi phát hiện thêm ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 ở cộng đồng, các lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã phối hợp kịp thời phong tỏa khu dân cư đường Lê Hữu Trác và chợ An Hải Đông (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà)

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng biểu dương các địa phương, các ngành triển khai công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn với tinh thần khẩn trương, tích cực và chủ động.

UBND các quận, huyện tổng kiểm tra, rà soát người nhập cảnh trái phép, tổng hợp và báo cáo chính xác số liệu có được tại địa phương, gửi cho công an và UBND TP Đà Nẵng trước 16 giờ ngày 29-7. Quán triệt và triển khai triệt để đến tất cả cán bộ, người lao động các nội dung tại Công văn số 4930/UBND-SYT ngày 27-7 về khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản khác liên quan. Dừng các hoạt động chưa cần thiết để ưu tiên phòng chống dịch.

UBND quận huyện của Đà Nẵng thành lập các tổ kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, tuy nhiên ưu tiên nguồn lực để phòng chống dịch.

Tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện đầy đủ các nội dung về phòng chống dịch của TP Đà Nẵng, trong đó lưu ý về sự nguy hiểm của diễn biến dịch bệnh.

Đối với ca nghi nhiễm mới trên địa bàn quận Sơn Trà, UBND TP Đà Nẵng thống nhất chọn địa điểm Chùa Pháp Hội (67 Nguyễn Văn Thoại) là nơi cách ly đối với các tăng chúng và UBND quận Sơn Trà sẽ giám sát công tác phòng chống dịch tại địa điểm này.

UBND quận Liên Chiểu thường xuyên giám sát các đối tượng đang cách ly tại khu vực Ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu ho sốt thì lập tức chuyển về trung tâm y tế các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng, nơi bệnh nhân có hộ khẩu thường trú, để giám sát y tế theo quy định.

Sở Y tế TP Đà Nẵng ưu tiên đẩy nhanh xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, trong đó có Bệnh viện Đà Nẵng; có phương án chuẩn bị nhân lực để thay thế cho các trường hợp bác sĩ, nhân viên y tế đã bị lây nhiễm Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với người bệnh nhiễm Covid-19.

Sở GTVT TP Đà Nẵng làm việc với Sở Du lịch và Công an TP Đà Nẵng để chủ động đưa xe chở khách du lịch từ sân bay về lại khách sạn do không có chuyến bay.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng triển khai công tác chấm thi và công bố điểm thi vào lớp 10 phù hợp với trạng thái cách ly xã hội hiện nay. Thực hiện việc công bố điểm thi qua các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử của ngành, địa phương, tránh gây tập trung đông người trước các trường.

Chủ động triển khai tốt các nội dung liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, yêu cầu phụ huynh không tập trung chờ đợi học sinh trước cổng trường. Chuẩn bị phương án trong trường hợp học sinh bị sốt trong quá trình thi để đảm bảo an toàn.

Chuẩn bị phương án dự phòng cho các tình huống có thể xảy ra; thiết lập kênh thông tin tiếp nhận tình hình sức khỏe học sinh tham gia kỳ thi nêu trên. Tăng cường phối hợp với lực lượng công an và chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường, không để tập trung đông người.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng bố trí khách sạn dành riêng cho các nhân viên y tế điều trị bệnh nhân liên quan đến dịch Covid-19.

Ban chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng xin ý kiến Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về việc hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong việc xét nghiệm người có tiếp xúc gần đang cách ly tại các cơ sở quân đội; xử lý phun hóa chất khử trùng tại các khu vực TP Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa và các khu vực có nguy cơ cao.

Công an TP Đà Nẵng hướng dẫn việc đưa người dân thành phố Đà Nẵng trở về từ các địa phương khác.

Trong trường hợp thật sự cần thiết, trên cơ sở đề nghị của các đơn vị, địa phương liên quan, Công an TP Đà Nẵng cung cấp phù hiệu cho các phương tiện lưu thông tại khu vực phong tỏa, cách ly.

Tin cùng chuyên mục