Công an tỉnh Bình Định thông tin vụ “hỗn chiến” làm một người tử vong

Ngày 31-3, Công an tỉnh Bình Định đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ hỗ chiến giữa 2 nhóm gia đình ở thôn Xuân Phương (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định), hậu quả khiến ông Nguyễn Minh Th. (63 tuổi, thôn Xuân Phương) bị đánh, chém tử vong…
Công an tỉnh Bình Định thông tin vụ “hỗn chiến” làm một người tử vong

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 28-3, Đặng Quang Hùng (35 tuổi) cùng Võ Văn Huy (30 tuổi, cùng ở thôn Xuân Phương) cùng nhóm bạn 5 người tổ chức tiệc nhậu (có thuê loa kéo về hát karaoke) tại nhà Hùng. Khi đang nhậu, các đối tượng kéo sang nhà anh Đặng Tấn Cơ (38 tuổi, người nhà ông Th.) để gây sự, sau đó trở về lại nhà Hùng nhậu tiếp.

Hiện trường vụ án

Một lúc sau, vợ chồng ông Cơ cùng gia đình ông Nguyễn Minh Th. và một số người thân khác cầm phảng phát bờ, kiếm, xẻng sang trước ngõ nhà Hùng chửi bới, thách đố và đánh nhau với 1 số người trong nhóm của Hùng.

Nhóm của Hùng không chịu thua nên gọi điện thoại kêu Võ Văn Bình (25 tuổi) đi xe máy chở 1 bao hung khí (gồm kiếm, phảng...) đến để đánh nhau với nhóm của gia đình ông Th.

Khi phía gia đình ông Th. bỏ chạy, Hùng cầm phảng và Huy cầm kiếm cùng chém vào lưng, cổ ông Th., khiến ông này bị thương nặng, ngã trên đường bê tông và tử vong trên đường đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 29-3, sau khi gây án, Huy và Bình ra đầu thú. Bước đầu, cảnh sát xác định có 4 đối tượng liên quan vụ đánh, chém ông Th. Trong đó, Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Bình Định củng cố hồ sơ, đủ căn cứ để tạm giữ hình sự trong tình huống khẩn cấp đối với Huy và Bình. Riêng đối tượng Đặng Quang Hùng bị bắt khẩn cấp để điều tra, làm rõ các hành vi.

Từ trái qua, các đối tượng: Đặng Quang Hùng, Võ Văn Huy, Võ Văn Bình. Ảnh Công an tỉnh Bình Định

Giữa gia đình ông Th. và gia đình Hùng vốn là hàng xóm với nhau nhưng mâu thuẫn kéo dài trong sinh hoạt nên xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Cụ thể, mâu thuẫn bắt nguồn từ việc bà Nguyễn Thị Hồng O. (vợ Hùng) xả rác xuống đám rau muống nhà bà Nguyễn Thị Kim Y. (con gái ông Th). Mâu thuẫn nhỏ càng đẩy cao lên, không hòa giải được cùng với thái độ côn đồ của cả 2 bên nên xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục