Công an tìm nạn nhân đã ủng hộ tiền, tài sản cho nhóm từ thiện vụ “bác sĩ Trần Khoa”

Ngày 25-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đang điều tra xác minh tin báo về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Nguyễn Thị Minh Thy (SN 1998, ngụ xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cùng đồng bọn thực hiện ở TPHCM.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, năm 2018, Thy lập và quản lý quỹ của “Nhóm từ thiện 82” trên mạng xã hội Facebook. Nhóm này được lập ra với mục đích kêu gọi và bán hàng để gây quỹ từ thiện, nhận tiền từ những cá nhân, tổ chức hảo tâm.

Ngày 7-8-2021, thành viên trong nhóm này có tên là ‘Trần Khoa” đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội về câu chuyện “bác sĩ Trần Khoa rút ống thở của người mẹ bị mắc Covid-19 nguy kịch để nhường sự sống cho sản phụ sắp sinh…”.

Công an tìm nạn nhân đã ủng hộ tiền, tài sản cho nhóm từ thiện vụ “bác sĩ Trần Khoa” ảnh 1 Ảnh chụp màn hình bài viết được đăng trên tài khoản có tên Trần Khoa

Thông tin này sau khi được đăng tải đã nhận được khá nhiều bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận trong thời gian đó. Ngay khi thông tin này được lan truyền thì nhiều cá nhân, tổ chức cảm động trước câu chuyện nên đã ủng hộ tiền, tài sản cho Thy, “Nhóm từ thiện 82” và “bác sĩ Trần Khoa”. Sau đó, các đối tượng này đã chiếm đoạt tiền, tài sản của những cá nhân, tổ chức trên.

Công an xác định Thy cùng đồng bọn dùng thủ đoạn đăng các bài viết nhằm gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ những nhà hảo tâm để trục lợi. Để phục vụ việc điều tra, Công an TPHCM mời các cá nhân, tổ chức đã từng ủng hộ tiền, tài sản cho Thy và đồng bọn đến Đội 8, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ở địa chỉ số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 hoặc điện thoại: 0693187244 gặp điều tra viên Trần Văn Trị để cung cấp thông tin.

Tin cùng chuyên mục