Công an thông tin vụ tài xế Mercedes tông chết người ở Phan Thiết

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lời khai của người làm chứng và những người liên quan, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Nam để điều tra về tội "Giết người".
Chiều 27-5, tại cuộc giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì, đại diện Công an tỉnh Bình Thuận đã thông tin liên quan vụ tài xế xe Mercedes tông chết người xảy ra tại khu vực bờ kè thuộc TP Phan Thiết khiến dư luân quan tâm.

Theo Công an tỉnh Bình Thuận, Phạm Văn Nam (SN 1979, ngụ thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển xe ô tô Mercedes 5 chỗ, màu trắng, BKS 30F-168.65 cùng Nguyễn Công Luận (SN 1971, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) đến TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 11-5, Nam cùng Luận vào quán T.A. (TP Phan Thiết) để ăn uống với 3 người quen ở tỉnh Bình Thuận. 

Khoảng 00 giờ 10 phút ngày 12-5, Nam cùng Luận và 3 người khác rủ nhau đến quán T.P.  ở khu vực bờ kè TP Phan Thiết để tiếp tục ăn uống. Khi đi, Nam điều khiển xe ô tô  Mercedes BKS 30F-168.65 chở theo 2 người.

Công an thông tin vụ tài xế Mercedes tông chết người ở Phan Thiết ảnh 1 Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc

Khi Nam điều khiển xe đến phía trước quán D.P. thì suýt va chạm với nhóm người đang đi qua đường, gồm có: Hà Xuân Hải (SN 1979), Trần Quốc Phong (SN 1994), Võ Lam Trường (SN 2003, đều ngụ TP Phan Thiết).

Thấy sự việc không có gì, Nam tiếp tục điều khiển xe ô tô đến quán T.P. cách đó khoảng 100m rồi dừng lại, bước xuống xe. Ngay lúc đó, nhóm Hải, Phong, Trường chạy xe máy đến dùng tay chân đánh liên tục vào người Nam. Nam đưa tay lên đỡ và nói "xin lỗi". Đồng thời, nhóm bạn đi cùng Nam cũng đến can ngăn nhưng nhóm người này vẫn tiếp tục hành hung khiến Nam ngã xuống đường.  

Sau đó, nhóm Hải, Phong, Trường đi ra trước quán T.P. thì nhìn thấy Nam lên xe ô tô. Thấy vậy, nhóm người đi cùng Hải dùng đá, ghế, bàn, chai… ném vào xe của Nam.

Thấy vậy, Nam điều khiển xe chạy 3 vòng theo nhóm người của Hải nhưng không tông được ai. Khi thấy Hải đang đứng giữa đường, trên tay cầm bàn, Nam điều khiển xe chạy với tốc độ cao về hướng Hải.

Khi Nam điều khiển xe lao đến, Hải ném bàn vào xe Nam rồi té xuống đường. Lúc nay, Nam điều khiển xe tông vào người Hải khiến nạn nhân gây tử vong. Sau đó, Nam điều khiển xe bỏ chạy về TPHCM.

Đến 12 giờ ngày 12-5, Phạm Văn Nam đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đầu thú; đồng thời giao chiếc xe ô tô BKS 30F-168.65 để điều tra, xử lý.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lời khai của người làm chứng, người chứng kiến và các đối tượng liên quan, ngày 12-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án hình sự “Giết người”.

Đến ngày 17-5, đơn vị này cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Nam để điều tra về hành vi "Giết người". Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã trưng cầu giám định thương tật đối với Phạm Văn Nam, kết quả giám định thương tật là 1,5%.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ đấu tranh với các đối tượng liên quan; kiên quyết xử lý theo đúng quy định pháp luật; không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm và nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Tin cùng chuyên mục