Công an thông tin việc một can phạm phải nhập viện cấp cứu

Ngày 25-5, Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ thông tin về trường hợp một can phạm “Mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy” nhập viện cấp cứu.
Võ Minh Thuận bị bắt cùng với tang vật
Theo thông tin từ Cơ quan Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ “Mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy” xảy ra ngày 28-1-2019 tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, gồm các đối tượng: Trần Phú Hiệp, Đặng Thị Thúy Kiều, Võ Minh Thuận, Mai Hoàng Long.
Vụ án được Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự và tiến hành tạm giam các đối tượng có liên quan vào ngày 2-2, tại Nhà tạm giữ Công an quận Cái Răng để phục vụ công tác điều tra cho đến nay.
Đến khoảng 19 giờ 30 ngày 21-5, Thuận bị mệt khó thở và có biểu hiện nôn ói nên Nguyễn Minh Đạt Em và Nguyễn Minh Hùng bị giam chung buồng với Thuận báo cáo cán bộ trực trại. Cán bộ y tế cấp phát thuốc, Thuận uống thuốc và sinh hoạt bình thường.
Đến 12 giờ 45 ngày 22-5, Thuận tiếp tục báo bệnh, "trong lúc Thuận đứng dậy đi đến cửa buồng giam thì bị té ngã, phần trán đập vào cửa buồng giam, cán bộ trực trại đã đưa Thuận ra bên ngoài kiểm tra tình trạng bệnh ban đầu, xem xét các dấu vết trên người, báo cáo lãnh đạo đưa Thuận đến Trung tâm Y tế quận Cái Răng để khám bệnh, với triệu chứng ban đầu là mệt, khó thở, vã mồ hôi”.
Cùng ngày, Thuận được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, để tiếp tục điều trị và có lực lượng canh giữ theo quy định.
Kết quả chuẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, Thuận “Ngưng tim, ngừng thở trước khi nhập viện, suy hô hấp cấp, phù phổi cấp, nhồi máu cơ tim cấp không ST trên”.
Sau khi sự việc xảy ra, Viện Kiểm sát quận Cái Răng tiến hành làm việc, ghi lời khai của Đạt Em và Hùng. Hai đối tượng trình bày xác định Thuận bị té, va đập vào cửa buồng giam, ngoài ra không có bị ai đánh đập hay tác động vào thân thể.
Trước đó, tài khoản facebook Mẩn Tiên đăng tải hình ảnh, kèm thông tin: "Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ tạm giam em trai của Tiên để điều tra về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy vẫn chưa kết án. Trong quá trình điều tra như thế nào mà tình trạng chỉ còn 20% sống. Người nhà hỏi thì bác sĩ và công an chỉ bảo là bị bệnh phổi. Phổi như thế nào mà mặt mày tay chân bầm tím, miệng vẫn còn máu me chỉ đợi chờ chết. Bạn bè, người thân của Thuận, các mẹ, anh chị có con em, có ai nhìn người thân mình như thế này có chịu nổi không, làm ơn chia sẻ để em tôi không thể chết oan ức như vậy được. Mong thẩm quyền tối cao sớm vào cuộc cứu sống em tôi dù chỉ 1% sống, cũng là hy vọng, làm ơn đi cứu em tôi được sống, nó đã mất ba mẹ, tàng trữ thì bất quá 2 năm tù không lẽ đánh đổi một mạng người sao, làm ơn vào cuộc sớm lấy lại công bằng cho em tôi để xã hội tin vào luật pháp”.
Hiện cơ quan chức năng cũng đang xác minh nội dung đăng tải lên facebook không đúng sự thật, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục