Công an Quảng Trị bảo quản hàng ngàn xe máy để lại chốt y tế

Sau khi đưa hàng ngàn người dân Quảng Trị trở về từ các tỉnh phía Nam đi cách ly y tế tập trung, Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động lực lượng, phương tiện đưa hơn 1.000 xe máy của người đi cách ly để lại tại chốt y tế Hải Lăng về bãi bảo quản.

>>> Video Lực lượng công an Quảng Trị hỗ trợ bảo quản hàng ngàn xe máy để lại chốt y tế:

Ngày 3-8, Thiếu tá Phạm Thành Long, Bí thư đoàn Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, 50 đoàn viên công an tỉnh Quảng Trị cùng với 6 xe nâng chuyên dụng của cảnh sát giao thông (CSGT) có mặt tại chốt kiểm tra y tế đặt bên quốc lộ 1A đoạn qua xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng) để di chuyển xe máy trong chốt này về bãi bảo quản.
Công an Quảng Trị bảo quản hàng ngàn xe máy để lại chốt y tế ảnh 1 Trung bình mỗi ngày có hàng trăm người dân Quảng Trị trở về từ TPHCM và các tỉnh phía nam tiến hành khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế huyện Hải Lăng

Từ ngày 27-7 đến nay, hơn 1.000 xe máy của người dân Quảng Trị trở về từ TPHCM và các tỉnh phía nam bị bỏ lại đây, do chủ xe đi cách ly tập trung.

Chốt này là nơi làm việc của lực lượng chuyên ngành, để sàng lọc và đưa người dân đi cách ly. Do diện tích hẹp, khu nhà tạm bợ nên không có bãi để chứa xe máy, không đảm bảo an toàn và khiến các nhân viên không có không gian để tiếp đón người về.

Đến nay, đoàn viên công an Quảng Trị đã thực hiện 2 đợt di chuyển xe, hơn 100 đoàn viên là cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh và 12 lượt xe nâng chuyên dụng được huy động. Xe máy cùng tài sản trên xe được đưa lên xe nâng, di chuyển về bãi của Trạm CSGT Hải Lăng, cách đó khoảng 10km.

“Tài sản được chúng tôi bảo quản đảm bảo, xe được xếp gọn gàng, đánh số, phủ bạt bảo quản để hạn chế hư hỏng, để bà con an tâm cách ly. Đây là hoạt động thể hiện tình nghĩa tương thân tương ái của lực lượng công an Quảng Trị với người dân trở về từ TPHCM”, Thiếu tá Long cho biết.

Công an Quảng Trị bảo quản hàng ngàn xe máy để lại chốt y tế ảnh 2 Lực lượng công an giúp di chuyển xe máy về nơi bảo quản, tránh hư hỏng. 
Trong thời gian này, người thân của chủ xe có thể đem giấy tờ đến để nhận lại tài sản, hoặc người dân tự đến nhận sau khi hoàn thành cách ly.

Ông Nguyễn Ly (51 tuổi, trú Triệu Trạch, huyện Triệu Phong), mang giấy tờ đến nhận lại xe của con trai cho biết: “Con trai vào TPHCM học nghề cắt tóc, trở về lúc 22 giờ ngày 1-8. Xe của cháu được các anh giữ gìn cẩn thận nên tôi rất mừng”.

Công an Quảng Trị bảo quản hàng ngàn xe máy để lại chốt y tế ảnh 3 Xe máy được vận chuyển bằng xe nâng chuyên dụng đưa về bãi bảo quản

Từ ngày 27-7 đến nay, CSGT tỉnh Quảng Trị đón và dẫn gần 7.000 xe máy với 10.000 người từ các tỉnh phía nam qua địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục