Công an quận Bình Tân ngăn chặn, triệt phá nhiều đối tượng tội phạm

Ngày 24-5, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đã ngăn chặn và triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm như: ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản… góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT).

Kiểm tra hàng loạt quán karaoke, phát hiện nhiều vi phạm

Theo điều tra, khoảng 3 giờ ngày 25-4, hàng chục trinh sát Công an quận Bình Tân đã ập vào kiểm tra hành chính với quán karaoke Victory ở phường Bình Hưng Hoà. Vừa ập vào, công an đã khống chế bảo vệ cùng nhân viên của quán này.

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện bên trong các phòng của quán có hàng chục "dân chơi" đang hoà theo điệu nhạc cực lớn. Vừa thấy bóng dáng công an, các "dân chơi" tìm cách tháo chạy tán loạn hòng thoát thân, nhưng bị khống chế hoàn toàn.

Công an quận Bình Tân ngăn chặn, triệt phá nhiều đối tượng tội phạm ảnh 1 Nhóm "dân chơi" tại quán karaoke Victory. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Qua kiểm tra, công an đã đưa gần 50 “dân chơi” có biểu hiện nghi vấn, không có giấy tờ tuỳ thân về trụ sở làm việc. Đồng thời, công an đã tiến hành lập biên bản xử phạt quán này với nhiều lỗi vi phạm.

Qua test nhanh, công an phát hiện có 27 người dương tính với ma túy. Hiện vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.

Công an quận Bình Tân cho biết, thời gian qua, đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát để phòng ngừa, kéo giảm các loại tội phạm.

Bên cạnh đó, đơn vị kiểm tra thường xuyên các bến, bãi, tuyến, nhà xe đường dài, các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà cho thuê..., nhất là nơi có đông người nước ngoài lưu trú để kịp thời phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép, đưa đi cách ly hoặc trục xuất ngay khi phát hiện, bắt giữ.

Đơn vị đã kiểm tra nhiều quán karaoke trên địa bàn, phát hiện có gần 50 người dương tính với chất ma tuý, trong đó đã khởi tố bị can trong một vụ. Qua kiểm tra các khách sạn trên địa bàn, đơn vị phát hiện có 27 người dương tính với chất ma tuý. Ngoài ra, đơn vị còn triệt phá, bắt giữ nhiều băng nhóm tội phạm cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản….

Ngăn chặn 2 băng nhóm thanh toán bằng súng

Trong số những vụ án được Công an quận Bình Tân triệt phá, có 1 vụ án có tính chất manh động và hết sức liều lĩnh. Cụ thể, Phạm Linh Cường (SN 1986, ngụ huyện Bình Chánh) có mâu thuẫn với Đạt (chưa rõ lai lịch). Sau đó, cả hai hẹn nhau nói chuyện ở căn nhà trên đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TPHCM.

Tối ngày 6-5, Cường lấy khẩu súng K59 cùng 15 viên đạn bỏ trong người, rồi rủ Cao Hoàng Điệp (SN 1992, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Phạm Văn Phong (SN 1991, ngụ quận Bình Tân) đi xe ô tô tới gặp Đạt. Khi vừa tới nơi, Cường và Phong đi bộ quán nước ngồi đợi Đạt, còn Điệp ngồi trên xe. Người dân thấy nhóm này nghi vấn nên đã âm thầm báo công an.

Nhận tin báo, công an đã có mặt, khống chế cả ba, đưa về trụ sở. Qua kiểm tra, công an thu giữ khẩu súng K59 cùng 15 viên đạn. Tại công an, Cường thừa nhận mua khẩu súng với giá 25 triệu đồng của 1 đối tượng nhằm phòng thân.

Công an quận Bình Tân ngăn chặn, triệt phá nhiều đối tượng tội phạm ảnh 2
Công an quận Bình Tân ngăn chặn, triệt phá nhiều đối tượng tội phạm ảnh 3 Khẩu súng cùng đạn được công an thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đồng thời, Cường khai có mâu thuẫn Đạt nên rủ 2 người bạn tới để nói chuyện. Khi vừa ngồi ở quán chờ Đạt tới thì bị công an ập vào khống chế, đưa về trụ sở. Nhận thấy Cường có hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” nên đơn vị đã chuyển hồ sơ cùng đối tượng cho Công an TPHCM điều tra theo thẩm quyền. 

Công an quận Bình Tân cho biết, trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy, Công an quận Bình Tân đã khám phá 43 vụ, khởi tố 48 bị can, thu giữ 4,2 kg ma túy các loại. Với thành tích trên, đơn vị đã nhận được biểu dương từ phía Công an TPHCM.

Tin cùng chuyên mục