Công an quận 3 đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được Công an quận 3 tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.
Công an quận 3 đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ảnh 1 Cán bộ, chiến sĩ Công an quận 3 làm nhiệm vụ tuần tra
Không ngại bao khó khăn, Công an quận 3 luôn chủ động thực hiện đúng chủ trương, chỉ đạo của Công an TPHCM, Quận ủy, UBND quận và Ban chỉ đạo 138 quận 3, thực hiện tốt công tác tham mưu cho Quận ủy, UBND tập trung chỉ đạo, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các ngành, các cấp trong việc thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thường xuyên phối hợp với ban Dân vận quận ủy, Ủy ban MTTQ quận 3 thực hiện tốt các kế hoạch liên tịch đã được ký kết trong giai đoạn 2020 –2025.

Công an quận 3 luôn coi công tác xây dựng phong trào là việc làm quan trọng và thường xuyên. Mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân để thực hiện tốt công tác xây dựng phong trào và vận động quần chúng. Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều chuyên đề về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, qua đó đã nâng cao ý thức đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước nói chung và lực lượng công an nói riêng.

Việc triển khai các kế hoạch, chương trình liên tịch, trong đó đã tổ chức các hội nghị triển khai chương trình, kế hoạch công tác; chuyển hóa địa bàn cũng được Công an quận 3 chú trọng.

Công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao cảnh giác với âm mưu và hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm, tích cực bài trừ tệ nạn xã hội, vận động nhân dân tích cực tham gia đảm bảo ANTT ở cơ sở, xây dựng khu phố, phường không có tội phạm, ma túy... cũng là hoạt động thường xuyên được Công an quận 3 hướng đến.

Đặc biệt, Công an quận 3 đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Một trong những điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn quận 3 thời gian vừa qua chính xây dựng các mô hình tự phòng, tự quản tại cơ sở. Điển hình là các mô hình “chung tay (5+1)”, mô hình “Tổ công nhân đường phố phòng, chống tội phạm”, mô hình “Chung cư, nhà cao tầng tự quản về ANTT”, mô hình “Nhóm hộ tự quản về an ninh trật tự” mô hình “Group mạng xã hội giữa cảnh sát khu vực và BĐH Tổ dân phố, khu phố” và nổi bật trong đó là mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự”.

Qua công tác tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức, đến nay đã có 12/12 phường xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh, trật tự” với hơn 500 mắt camera tập trung, kết nối hình ảnh về trung tâm đặt tại Công an các phường, kết hợp cùng với hệ thống

Trong 5 năm qua, tỷ lệ phạm pháp hình sự, tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn quận đã giảm rõ rệt qua từng năm.

Những vấn đề phức tạp, bức xúc nổi lên về tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, nhất là liên quan đến tín dụng đen, tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm mua bán người; tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đấu tranh quyết liệt với nhóm tội phạm chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm như gây thương tích, cờ bạc, lừa đảo... cũng đã được Công an quận 3 đẩy mạnh giải quyết, từng bước tạo sự tin tưởng trong nhân dân.

Nắm bắt xu hướng phát triển của mạng xã hội, Công an quận 3 liên tục thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền ý nghĩa tên mạng xã hội, trang fanpage, cổng thông tin điện tử để tuyên truyền trong cán bộ công nhân viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, Công an quận 3 càng chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cấp ủy chính quyền chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh, truyền thanh; các cuộc họp khu dân cư, sinh hoạt của các đoàn thể...

Công an quận 3 đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ảnh 2 Cán bộ, chiến sĩ Công an quận 3 tặng quà cho người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Công an quận thường xuyên phối hợp với Phòng Nội vụ quận 3 làm tốt công tác khen thưởng trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2021 đã khen thưởng 245 trường hợp. Ngoài ra, Công an quận 3 đã đề xuất Công an TP tặng giấy khen đột xuất đối với 3 cá nhân và giấy khen đột xuất UBND Quận 3 đối với 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia phòng chống tội phạm.

Trong bối cảnh khó khăn chung do dịch Covid-19, Công an quận đã có nhiều biện pháp kịp thời hỗ trợ, chăm lo cuộc sống cho các gia đình người có công, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, các khu phong tỏa, khu cách ly.

Công an quận 3 đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ảnh 3 Cán bộ, chiến sĩ Công an quận 3 hỗ trợ, chăm lo cuộc sống cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bên cạnh đó, Công an quận 3 chú trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực, quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển đảng viên.

Thời gian tới, Công an quận 3 quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống; phấn đấu thực hiện tốt tiêu chuẩn khu dân cư, xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT: Không để xảy ra mất ANTT, khiếu kiện đông người, vượt cấp; Không để xảy ra các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; hình thành tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội; các ổ nhóm tội phạm hoạt động lộng hành gây bức xúc trong nhân dân; không để xảy ra đánh nhau đông người; không để công dân của khu dân cư phạm tội rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; thực hiện tốt công tác cai nghiện ma túy và quản lý người nghiện ma túy sau cai, không để phát sinh người nghiện mới; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn, tích cực tuyên truyền, tham gia và vận động nhân dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công an quận 3 đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ảnh 4 Chiến sĩ Công an quận 3 chia sẻ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Làm tốt công tác quản lý cư trú, Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; phấn đấu hàng năm tỷ lệ PPHS luôn giảm; Không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn; không chứa chấp, tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; không có tụ điểm tệ nạn về ma túy, mại dâm...

Tiếp tục duy trì hoạt động, xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, chú trọng đổi mới hình thức, biện pháp phát động phong trào; tập trung xây dựng, củng cố, duy trì hoạt động có hiệu quả của các mô hình tự quản về ANTT; tổ chức tốt công tác sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm để nhân rộng các mô hình. 

Với tinh thần tiên phong, sự tâm huyết trong công việc và học hỏi không ngừng của mỗi cán bộ Công an quận, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Công an thành phố, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, UBND quận và cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và toàn thể người dân, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn quận 3 sẽ ngày càng phát triển sâu rộng, vững chắc vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục