Công an làm việc với Youtuber "Lang thang đường phố" trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 18-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã mời làm việc với Bùi Thanh Quỳnh Như (SN 1991, ngụ quận Tân Bình) là chủ tài khoản kênh Youtube “Lang thang đường phố”.
Bùi Thanh Quỳnh Như là chủ tài khoản kênh Youtube “Lang thang đường phố”
Bùi Thanh Quỳnh Như là chủ tài khoản kênh Youtube “Lang thang đường phố”

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 1, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) từng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng và bà Quỳnh Như là chủ kênh Youtube “Lang thang đường phố” đăng tải nhiều clip để vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của cá nhân.

Công an làm việc với Youtuber "Lang thang đường phố" trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 1 Ca sĩ Vy Oanh từng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng và Bùi Thanh Quỳnh Như là chủ tài khoản kênh Youtube “Lang thang đường phố” 

Ca sĩ Vy Oanh cho biết từ 2-7-2021 đến ngày 19-7-2021, kênh Youtube “Lang thang đường phố” đã đăng tải 19 video với nội dung không đúng sự thật, xúc phạm tới danh dự, uy tín của ca sĩ này… Vì vậy, ca sĩ này đề nghị Công an TPHCM xác minh, xử lý với chủ kênh Youtuber “Lang thang đường phố”.

Trước đó, ngày 24-3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét với bà Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Công an làm việc với Youtuber "Lang thang đường phố" trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng ảnh 2 Công an tống đạt các quyết định với bà Nguyễn Phương Hằng 

Tin cùng chuyên mục