Công an làm việc với cô gái khoe “chiêu” trốn cách ly tại sân bay

Cô gái có tài khoản Facebook "Nhật Ly" bị công an mời lên làm việc vì đã đăng tải cách khai báo với cơ quan y tế tại sân bay để không bị cách ly.

Chủ tài khoản "Nhật Ly" sau đó đã phải đăng thông tin đính chính lên Facebook cá nhân của mình
Chủ tài khoản "Nhật Ly" sau đó đã phải đăng thông tin đính chính lên Facebook cá nhân của mình
Tối 27- 2, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành mời làm việc với chủ tài khoản Facebook "Nhật Ly".

Theo đó, chủ tài khoản Facebook "Nhật Ly" là B.T.Q. (24 tuổi, ngụ tại Hải Phòng), làm nhân viên nhà hàng tại tỉnh Jeonlabukdo, Hàn Quốc.

Trước đó, cô gái 24 tuổi này đã đăng dòng trạng thái trên Facebook cá nhân với nội dung "... đã về đến Sân bay quốc tế Cần Thơ an toàn, không bị cách ly và hướng dẫn cách khai báo với cơ quan y tế để không bị cách ly...". Ngay sau đó, cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc, lo lắng trước nội dung trên, vì diễn biến dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Làm việc với cơ quan chức năng, Q. cho biết, ngày 25-2, cô và một người bạn từ tỉnh Jeonlabukdo (Hàn Quốc) đã nhập cảnh vào sân bay quốc tế Cần Thơ để đến quận Thốt Nốt.

Cô gái này cho biết thêm, mình và bạn sống tại Hàn Quốc nhưng thuộc vùng không có dịch và đã được kiểm tra y tế 4 lần tại sân bay Hàn Quốc. Kết quả kiểm tra cho thấy sức khỏa của Q. bình thường nên không bị cách ly.

Tại cư quan chức năng, Q. cho rằng mục đích đăng tải nội dung trên là để thông báo cho những người bạn Việt Nam đang ở Hàn Quốc thuộc vùng không có dịch Covid-19 an tâm về nước. Đồng thời, Q. thừa nhận hành vi sai phạm của mình, cam kết gỡ bài viết và đính chính lên Facebook cá nhân.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục