Công an làm việc với 2 người tung tin sai sự thật về thị trường tài chính, chứng khoán

Theo Bộ Công an, Nguyễn Xuân Lượng (trú tại huyện Chương Mỹ) và Bùi Tiến Dũng (trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) đã có hành vi sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đăng tải, bình luận thông tin sai sự thật về thị trường tài chính, chứng khoán, gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an đối với các nhà đầu tư.

Ngày 30-10, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã làm việc với 2 người trên về hành vi sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đăng tải, bình luận thông tin sai sự thật về thị trường tài chính, chứng khoán, gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an đối với các nhà đầu tư.

Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội làm việc với 2 trường hợp thông tin sai sự thật

Tại buổi làm việc, Nguyễn Xuân Lượng và Bùi Tiến Dũng đã thừa nhận hành vi vi phạm. Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trước đó, Bộ Công an khuyến cáo, người dân không nên đăng tải, chia sẻ, tán phát tán phát tin giả, tin sai sự thật. Tất cả các hành vi vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Tin cùng chuyên mục