Công an làm việc với 2 người đăng thông tin chưa kiểm chứng trên mạng facebook

Ngày 27-8, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM đang củng cố hồ sơ xử lý với 2 đối tượng có hành vi đăng tải thông tin chưa kiếm chứng trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo Công an, ngày 19-8, Thái Ngọc Phú (SN 1985, ngụ xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) dùng tài khoản facebook mang tên “Thai Ngocphu” đăng tải lên trang cá nhân bài viết với nội dung thô tục, chửi nhà nước không trợ cấp kịp thời và nghiêm cấm buôn bán trong mùa dịch gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân. Bài viết trên thu hút nhiều lượt bình luận với nội dung tiêu cực.

Trước đó, ngày 16-8, Phú cũng dùng tài khoản trên đăng tải bài viết có nội dung phê phán không chính xác. Mặc dù đã được một số người khuyên ngăn gỡ bài nhưng Phú không nghe theo mà còn thách thức “ai dám lên đây bắt tao”.

Công an làm việc với 2 người đăng thông tin chưa kiểm chứng trên mạng facebook ảnh 1 Công an làm việc với Thái Ngọc Phú 

Qua điều tra, công an đã mời Phú lên làm việc. Tại đây, Phú khai trong thời gian dịch bệnh có buôn bán tôm tại đầu hẻm nhà và bị lực lượng xã tịch thu. Bức xúc nên Phú đăng tải thông tin trên để xả stress chứ không nhằm mục đích kích đông. Riêng với nội dung đăng tải ngày 16-8 là do Phú bức xúc do bạn gái chưa được tiêm vaccine vì thiếu sổ tạm trú.

Công an đã giải thích và Phú thừa nhận hành vi trên là sai, xúc phạm đến uy tín cá nhân, tổ chức. Sau đó, Phú tự xoá bỏ bài viết, cam kết không tái phạm và đăng bài viết cải chính trên trang cá nhân của mình.

Tương tự, Công an cũng đã làm việc với Nguyễn Thị Hoa (SN 1977, ngụ xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh. Theo đó, trong thời gian TP giãn cách xã hội, Hoa gặp nhiều khó khăn trong việc buôn bán và đi lại.

Công an làm việc với 2 người đăng thông tin chưa kiểm chứng trên mạng facebook ảnh 2 Công an làm việc với Nguyễn Thị Hoa 

Ngày 23-8, Hoa dùng tài khoản khoản facebook cá nhân mang tên “Hoa Nguyễn” đăng tải nội dung “chúng ta hãy yên tâm ngủ 2 tuần cho ngon nhé, vì đã có C.. giữ nhà rồi” trong nhóm  “Hội cư dân cầu Xáng và lân cận” (gần 26.000 thành viên). Sau khi thông tin này đăng tải nhận được nhiều lượt xem, bình luận với nội dung tiêu cực.

Chiều cùng ngày, dưới sức ép của dư luận, Hoa đã xoá bài viết trên. Công an đã mời lên làm việc, Hoa đã nhận sai và cam kết không tái phạm. Hoa cũng đã đăng bài viết đính chính trên trang cá nhân.

Trung tá Phan Văn Anh, Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Bình Chánh cho biết, trrong giai đoạn này, TPHCM đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để sớm đưa người dân trở về cuộc sống bình thường. Do đó rất mong người dân chung tay với các lực lượng trong phòng chống dịch. Đồng thời, chấp hành nghiêm chỉ thị về giãn cách xã hội và không đăng tải, chia sẻ, bình luận những nội dung không chính thống, sai lệch, chưa kiểm chứng, vô tình tiếp tay cho những kẻ xấu lợi dụng tình hình để xuyên tạc chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và những hoạt động của chính quyền TP trong phòng chống dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục