Công an khám xét nơi ở của băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM

Trong đêm ngày 19-10 và rạng sáng ngày 20-10, Công an quận Thủ Đức cùng công an địa phương đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng trong băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM gây xôn xao dư luận.
Công an đọc lệnh khám xét Nhân "Siêu nhân" trong băng nhóm dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM
Công an đọc lệnh khám xét Nhân "Siêu nhân" trong băng nhóm dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM
Liên quan đến vụ “Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 20-10, Công an quận Thủ Đức cho hay, vừa phối hợp cùng các đơn vị công an địa phương khác tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng trong băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM do Quách Chinh Nhân (thường gọi là “Siêu nhân”, SN 1972, ngụ huyện Hóc Môn) cầm đầu.
 Công an khám xét nơi ở của băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Nhóm đối tượng bị bắt gồm Nhân “Siêu nhân”, Bùi Văn Vinh (thường gọi là “Râu Anh”, SN 1987, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Dương Thị Sen (thường gọi là “Gái vọng”, SN 1965, ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Đỗ Thị Hạnh (SN 1942, ngụ TP Hải Phòng), bị điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Riêng Trần Văn Điệp (SN 1983, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) bị điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Theo đó, trong đêm ngày 19-10 và rạng sáng ngày 20-10, Công an quận Thủ Đức đã áp giải đưa Nhân “Siêu nhân” về cư xá Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Tại đây, Công an quận Thủ Đức đã tiến hành khám xét có sự chứng kiến của lực lượng công an địa phương.

Trong khoảng 30 phút khám xét, công an đã thu giữ một số tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án. Sau khi thực hiện xong việc khám xét, công an đã đưa Nhân “Siêu nhân” về trụ sở Công an quận Thủ Đức.

 Công an khám xét nơi ở của băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM ảnh 2 Công an đưa các đối tượng về nơi ở để khám xét.
Cùng thời điểm, Công an quận Thủ Đức đã tiến hành đưa 2 đối tượng là Sen “Gái vọng” và Vinh “Râu Anh” về 2 địa điểm là căn phòng trọ ở đường XTT9, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn và thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai để thực hiện việc khám xét.

Quá trình khám xét nơi ở của cả 2 đối tượng đều có chính quyền, công an địa phương. Việc khám xét nơi ở của cả 2 đối tượng diễn ra khoảng 30 phút thì kết thúc. Công an đã thu giữ một số tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án.

Như Báo SGGP đã thông tin, những ngày giữa tháng 9-2019, một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng tải clip thông tin về 1 băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở trước khu du lịch Suối Tiên.

Đáng nói trong những clip hình ảnh cho thấy nhóm này hành động một cách hết sức táo tợn. Khi nạn nhân phát hiện tìm cách lấy lại tài sản thì bị nhóm đánh…

Trước tính chất vụ việc, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra xác minh. Qua điều tra, công an xác định băng nhóm trên do Nhân “Siêu nhân” cầm đầu. Tuy nhiên sau khi các cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng tải thì nhóm đối tượng này đã bỏ trốn nhiều nơi.

Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sáng ngày 19-10, công an đã bắt giữ được Nhân “Siêu nhân” cùng đồng bọn. Bước đầu, nhóm khai nhận dàn cảnh móc túi hành khách từ nhiều tháng nay tại khu vực trước cổng khu du lịch Suối Tiên.

Nhóm phân chia nhiệm vụ rõ ràng từng thành viên để dễ dàng móc tài sản của hành khách. Khi nạn nhân phát hiện thì sẽ có 1 số thành viên cản địa để đồng bọn tẩu thoát.

Sau khi thực hiện thành công nhóm sẽ đưa các tài sản lấy được cho Hạnh là người bán nước dạo ở khu vực nhà chờ xe buýt gần đó giữ. Tài sản sau đó được mang bán chia nhau.

Hiện công an đang truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm do Nhân “Siêu nhân” cầm đầu. Công an đề nghị ai từng là nạn nhân của nhóm này tới công an để khai báo phục vụ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục