Công an khám xét công ty nghi cho vay nặng lãi

Ngày 3-6, Công an TPHCM đã khám xét Công ty Cashwagon, ở tòa nhà 17-19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1). Ngoài thu giữ nhiều tài liệu, máy tính, cảnh sát còn lấy lời khai, triệu tập hàng loạt lãnh đạo, nhân viên của công ty.

Nguồn tin cho biết, có hơn 200 máy tính của công ty được lực lượng chức năng niêm phong, tạm giữ; gần 180 nhân viên bị yêu cầu không rời trụ sở và làm tường trình về công việc thực tế. 

Theo cơ quan công an, việc khám xét Công ty Cashwagon nhằm phục vụ công tác điều tra nghi vấn công ty này có dấu hiệu hoạt động trá hình, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Trước đó, một số người dân ở TPHCM và các tỉnh An Giang, Đồng Tháp… có đơn kêu cứu, trình báo đến công an về việc Công ty Cashwagon cho vay nặng lãi. Khi “con nợ” không có khả năng trả lãi gốc, người của Công ty Cashwagon đe dọa, khủng bố bằng nhiều cách như: nhắn tin đe dọa qua điện thoại, bôi nhọ trên mạng...

Được biết, Công ty Cashwagon đăng ký hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông, vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm... Trên trang web, công ty còn quảng cáo, giới thiệu là nhà cung cấp các khoản vay tiêu dùng ngắn hạn hàng đầu Việt Nam và khu vực châu Á; hướng dẫn các khoản vay nhanh. Tuy nhiên, tại thời điểm công an khám xét trụ sở Công ty Cashwagon, trang web công ty này đã bị khóa, không truy cập được. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an TPHCM liên tiếp bắt các đường dây cho vay lãi nặng qua app, có trường hợp lãi suất lên đến hơn 1.600% mỗi năm. Các giao dịch được thực hiện thông qua Internet banking.

Tin cùng chuyên mục