Công an Hà Nội thông tin vụ nam thanh niên chết vì thau rửa bể nước

Chiều ngày 23-10, liên quan tới thông tin một nam thanh niên ở quận Hoàng Mai tử vong trong quá trình thau bể nước tại nhà, Công an TP Hà Nội cho biết, vụ việc đang được điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, sự việc xảy ra lúc 20 giờ 50 ngày 22-10, thời điểm trên, tổng đài 114 của Công an TP Hà Nội nhận được tin báo tại số 2 ngõ 172 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai có người mắc kẹt dưới bể nước ngầm.

Công an Hà Nội thông tin vụ nam thanh niên chết vì thau rửa bể nước ảnh 1 Công an cho hay, lối xuống bể có 2 đoạn dây điện bọc bằng ống nhựa trắng, 2 đầu dây điện được uốn vào trong, kiểm tra bằng bút thử điện có phát sáng. Ảnh Công an Hà Nội cung cấp

Khi lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến hiện trường, do miệng bể hẹp đã phải khoan phá bê tông để đưa nạn nhân đi cấp cứu thì nạn nhân đã tử vong.

Trong khi đó, Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, bể nước ngầm có dung tích 6m3 nằm tại sàn phòng khách tầng 1, tại khu vực miệng bể (0,4m x 0,5m) có 2 đoạn dây điện bọc bằng ống nhựa trắng, 2 đầu dây điện được uốn vào trong, kiểm tra bằng bút thử điện có phát sáng.

Bể nước, nơi phát hiện N.V.A tử vong 

Nạn nhân là anh N.V.A  (sinh năm 1988), có một số vết xây xát vùng mặt, tay, chân; ngực trái có một số vết cháy bỏng da (kích thước 4,5cm x 12 cm). Gia đình từ chối pháp y tử thi và không có đề nghị gì khác. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Qua vụ việc này, Công an Hà Nội khuyến cáo để tránh xảy ra sự cố đang tiếc, khi tiến hành thau rửa bể nước ngầm cần hết sức chú ý tắt hết các nguồn điện xung quanh như máy bơm, phao điện. Trước khi chui xuống bề ngầm nên đốt nến để kiểm tra, nếu lửa tắt chứng tỏ thiếu oxy, không nên xuống; khi xuống bể phải có người quan sát ở trên và tốt nhất có dây bảo hiểm kết nối với người ở trên để có thể sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết...

Tin cùng chuyên mục