Công an giải cứu 2 cháu nhỏ bị cha đổ xăng đòi đốt

Người cha tưới xăng lên người 2 con đòi đốt cùng nhưng công an nhanh trí đã giải cứu được 2 cháu nhỏ an toàn ra ngoài.

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc

Sáng 3-7, thông tin từ Công an TP  Pleiku (tỉnh Gia Lai), cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh (33 tuổi, tổ 4, phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi giết người.

Theo đó, đối tượng này đã đổ xăng lên người 2 con ruột của mình và có ý định tự tử .

Công an giải cứu 2 cháu nhỏ bị cha đổ xăng đòi đốt ảnh 2 Một phần cửa bị cháy

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Linh và chị L.T.T.L. (28 tuổi) là vợ chồng, cùng trú ở tổ 4, phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Chị L. làm đơn ly hôn nhưng Linh không đồng ý và muốn hàn gắn.

Vào khoảng 13 giờ 25 phút ngày 2-7, sau khi cãi nhau với chị L., Linh nhắn tin qua điện thoại với chị này đe dọa “Không sống cùng nhau thì sẽ chết cùng nhau, nhìn mặt lần cuối đi”, rồi lái xe đi mua 1 lít xăng trước khi đón 2 con N.L.N.N. (7 tuổi) và N.L.B.N. (2 tuổi) đến thuê trọ ở nhà nghỉ tổ 3, phường Hoa Lư.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Nghi lời đe dọa của Linh là thật nên chị L. báo người nhà và công an đến nhà nghỉ yêu cầu Linh mở cửa nhưng đối tượng không mở mà yêu cầu gặp chị L. Thấy chị L., Linh nghĩ vợ không có ý định quay lại nên đã đổ xăng ra nền nhà ngay cửa ra vào và dùng bật lửa đốt cháy.

Ngay lập tức, tổ công tác Công an TP Pleiku đã dùng công cụ hỗ trợ phá cửa phòng và dùng bình chữa cháy dập lửa.

Lúc này, Linh nảy sinh ý định tử tự cùng 2 con nên đổ xăng lên người 2 cháu rồi nói lớn “Đừng vào tôi đốt”. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã vào nhanh chóng dập lửa và khống chế bắt giữ Linh, đưa hai cháu bé ra ngoài an toàn.

Hiện công an TP Pleiku đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục