Công an Đắk Nông thông tin vụ hơn 100 người Trung Quốc làm việc “chui”

Ngày 17-6, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thường kỳ, để cung cấp một số thông tin về một số nội dung báo chí phản ánh trên địa bàn trong thời gian qua.
Đại tá Hồ Quang Thắng, thông tin về vụ việc người nước ngoài đang làm việc tại các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh
Đại tá Hồ Quang Thắng, thông tin về vụ việc người nước ngoài đang làm việc tại các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh

Liên quan đến việc người Trung Quốc đang làm việc "chui" tại dự án điện gió trên địa bàn huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, Đại tá  Hồ Quang Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cho đến thời điểm hiện nay có 112 người nước ngoài đang làm việc tại các dự án điện gió này. Tất cả những người nước ngoài này đều được cấp hộ chiếu, tất cả các giấy tờ có giá trị xuất nhập cảnh do Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cấp theo quy định. Trong đó, có 5 người thị thực có thời hạn trên 3 tháng; 98 người thị thực có thời hạn dưới 3 tháng và 9 người thị thực có thời hạn dưới 1 tháng.

“Khi nhập cảnh, tất cả những người lao động này đều thực hiện đầy đủ các thủ tục về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định pháp luật”, Đại tá Hồ Quang Thắng thông tin.

Cũng theo Đại tá Hồ Quang Thắng, hiện nay số người lao động trên đang làm việc tại Khu nhà điều hành các dự án điện gió. Sau giờ làm việc, những người này lưu trú tại các nhà nghỉ trên địa bàn xã Nam Bình và thị trấn Đức An, huyện Đắk Song. Công an tỉnh Đắk Nông cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an huyện Đắk Song phối hợp với lực lượng biên phòng thường xuyên kiểm tra, quản lý chặt chẽ người ra vào khu vực biên giới và làm việc tại dự án.
 
Công an Đắk Nông thông tin vụ hơn 100 người Trung Quốc làm việc “chui” ảnh 1 Khu nhà điều hành các dự án điện gió ở huyện Đắk Song
Đại tá Hồ Quang Thắng khẳng định, đến nay tất cả người lao động nước ngoài đang làm việc tại các dự án điện gió đều nhập cảnh đúng quy định. Chưa phát hiện các hoạt động vi phạm pháp  luật, xâm phạm an ninh quốc gia.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Công Tự, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Nông cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 111 người nước ngoài đang làm việc tại các dự án điện gió huyện Đắk Song chưa có giấy phép lao động theo đúng quy định.

“Đơn vị đã làm việc với đại diện chủ dự án và yêu cầu đơn vị này thực hiện toàn bộ hồ sơ, thủ tục cho người lao động nước ngoài đang làm việc trên địa bàn, cam kết hoàn thành trước ngày 21-6”, ông Nguyễn Công Tự, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Nông thông tin.

Tin cùng chuyên mục