Công an Đà Nẵng xuyên đêm dẫn đường, hỗ trợ người dân đi xe máy về từ TPHCM qua đèo Hải Vân

Rạng sáng 25-7, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng và Công an quận Liên Chiểu xuyên đêm dẫn đường, soi đèn hỗ trợ người dân đi xe máy về từ TPHCM qua đèo Hải Vân để tiếp tục về các tỉnh Bắc Trung Bộ. 
Người dân nghỉ tạm tại đỉnh đèo Hải Vân
Người dân nghỉ tạm tại đỉnh đèo Hải Vân

>>>Video Công an Đà Nẵng hỗ trợ dẫn đường xuyên đêm: 

Theo đó, lúc 17 giờ ngày 24-7, Công an Đà Nẵng nhận thông tin có khoảng 100 xe máy với gần 200 người từ TPHCM theo đường Hồ Chí Minh về các tỉnh Bắc miền Trung. Đây là đoàn người tự phát với số lượng rất lớn, đã về một số tại các tỉnh Tây Nguyên, trong đó nhiều người đang bị sốt. Đặc biệt, đoàn sẽ di chuyển qua địa bàn vào rạng sáng ngày 25-7, vì vậy Công an Đà Nẵng triển khai lực lượng để dẫn đường, soi đèn để người dân qua đèo Hải Vân vì đoạn đường này khúc khuỷu và rất tối. 

Đến khoảng 3 giờ sáng 25-7, do di chuyển đường dài nên khi đến địa phận Đà Nẵng đoàn chia thành 5 nhóm. Số người này đi chuyển liên tục hơn 2 ngày nên rất đói khát, Công an Đà Nẵng cùng người dân hỗ trợ nước uống, bánh mì để ăn tạm. Giữa đường đi có khoảng 3 xe máy bị hỏng, lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng vận chuyển vượt đèo.

Đến 5 giờ 47 phút, Công an Đà Nẵng đã hỗ trợ đưa 72 xe máy cùng gần 200 người dân vượt đèo Hải Vân an toàn và bàn giao cho lực lượng phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế tại đỉnh đèo Hải Vân. Trong số người dân chạy xe máy về quê đợt này gồm 99 người/56 xe quê tỉnh Thừa Thiên Huế; 1 người/1 xe tỉnh Quảng Trị; tỉnh Nghệ An gồm 25 người/14xe; tỉnh Hà Tĩnh gồm 1 người/1 xe. 

>>> Một số hình ảnh ghi nhận 

Xe máy người dân bị hỏng, CSGT Công an TP Đà Nẵng dùng xe chuyên dụng đưa vượt đèo.
Công an Đà Nẵng xuyên đêm dẫn đường, hỗ trợ người dân đi xe máy về từ TPHCM qua đèo Hải Vân ảnh 2 Cảnh sát giao thông Đà Nẵng tiếp tế nước uống, bánh mì để bà con đỡ cơn đói, giữ sức khỏe để tiếp tục hành trình
Công an Đà Nẵng xuyên đêm dẫn đường, hỗ trợ người dân đi xe máy về từ TPHCM qua đèo Hải Vân ảnh 3 Hiện Công an Đà Nẵng vẫn bố trí lực lượng tại đỉnh đèo để hỗ trợ người dân.
Công an Đà Nẵng xuyên đêm dẫn đường, hỗ trợ người dân đi xe máy về từ TPHCM qua đèo Hải Vân ảnh 4 Đoàn chia nhỏ thành 4-5 tốp để di chuyển.
Công an Đà Nẵng xuyên đêm dẫn đường, hỗ trợ người dân đi xe máy về từ TPHCM qua đèo Hải Vân ảnh 5 Lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng dẫn đường cho đoàn xe đến đỉnh đèo Hải Vân.

Tin cùng chuyên mục