Công an cảnh báo thủ đoạn nhắn tin lừa đảo “việc nhẹ, lương cao”

Ngày 28-10, Công an quận Tân Phú, TPHCM cảnh báo về thủ đoạn nhắn tin lừa đảo “việc nhẹ, lương cao”.

Theo đó, gần đây nhiều người dân liên tục nhận được tin nhắn mời tuyển dụng, tham gia làm việc tại các sàn thương mại điện tử (TMĐT) với đãi ngộ "việc nhẹ, lương cao".

Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều đối tượng xấu đã nghĩ cách lừa đảo bằng những tin nhắn tuyển dụng cho sàn TMĐT, cụ thể: những tin nhắn này xưng là giám đốc marketing hoặc nhân viên phòng nhân sự của các sàn TMĐT như: Tiki, Shopee và Lazada, đang cần tuyển dụng số lượng nhân viên chuyên đặt hàng để nâng cao số lượng giao dịch và thứ hạng của cửa hàng.

Yêu cầu đưa ra khá đơn giản và quyền lợi cho người có nhu cầu cao, "có thể kiếm được từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng tiền lương 1 ngày và quyết toán trong ngày" hoặc "chỉ cần một chiếc điện thoại, mỗi ngày dễ dàng kiếm 2 triệu đồng" khi tham gia làm việc bán thời gian.

Công an cảnh báo thủ đoạn nhắn tin lừa đảo “việc nhẹ, lương cao” ảnh 1 Tin nhắn lừa đảo “việc nhẹ, lương cao”

Để tạo lòng tin, các đối tượng còn để lại cả số điện thoại, zalo để liên lạc. Tuy nhiên, khi người lao động tham gia đăng ký thì được hướng dẫn làm việc online, sao chép link sản phẩm ăn hoa hồng nhưng phải đặt cọc khoản tiền 300.000 đồng để giữ chỗ.

Hoặc yêu cầu người tìm việc đăng ký, nhập thông tin cá nhân qua một đường link, đồng thời yêu cầu nhập số tài khoản ngân hàng để trả lương ngay trong ngày. Trường hợp, khi bị phát hiện nghi ngờ có điều bất thường, nên người tìm việc từ chối thì bị hủy khỏi danh sách bạn bè.

Công an quận Tân Phú khuyến cáo người dân thận trọng, tìm hiểu kỹ các thông tin, chương trình khuyến mãi trước khi nhấn vào đường link tham gia. Nâng cao cảnh giác và tuyệt đối không cung cấp bất cứ thông tin cá nhân như số CMND hay CCCD, số điện thoại, nhất là số tài khoản và mã OTP ngân hàng của mình... cho bất cứ cá nhân nào khác để tránh bị chiếm đoạt tiền từ tài khoản. Các hình thức đóng tiền trước khi làm việc hay đóng tiền đồng phục... cũng là hành vi lừa đảo, đa cấp, người lao động cần hết sức cảnh giác.

Tin cùng chuyên mục