Còn xảy ra lỗi không nhận diện thẻ trong thu phí không dừng trên cao tốc

Theo phản ánh từ các tài xế, tại hầu hết các trạm thu phí trên toàn quốc đến nay vẫn còn tình trạng phương tiện đã dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC), tài khoản giao thông còn tiền nhưng không qua được trạm. Tài xế phải mất thêm thời gian dừng tại trạm để nhân viên thao tác thủ công.
Còn xảy ra lỗi không nhận diện thẻ trong thu phí không dừng trên cao tốc

Ngày 15-8, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các nhà đầu tư BOT và các nhà cung cấp dịch vụ phải chủ động rà soát, khắc phục lỗi kỹ thuật của hệ thống, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp cần tăng cường nhân lực thường trực đường dây nóng để xử lý các sự cố phát sinh.

Tổng cục ĐBVN có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, xử lý triệt để các bất cập của hệ thống ETC, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.

* Chấm dứt tình trạng dán chồng thẻ

Liên quan đến việc 2 nhà cung cấp dịch vụ “tố” nhau dán chồng thẻ ETC lên hơn 40.000 phương tiện, đại diện Bộ GTVT cho biết đã nhận được báo cáo từ phía các nhà cung cấp dịch vụ và Tổng cục ĐBVN. Tổng cục ĐBVN đã tiến hành kiểm tra và xác nhận có tài khoản ảo, các nhà cung cấp dán chồng thẻ lẫn nhau hoặc tự động đăng ký sử dụng dịch vụ chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện.

Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu 2 nhà cung cấp dịch vụ rà soát, sửa đổi các quy định trong hợp đồng liên quan đến quy trình dán thẻ, mở và quản lý tài khoản giao thông, đảm bảo thống nhất các bước và quy trình hoạt động, chấm dứt việc kích hoạt tài khoản ảo và dán chồng thẻ. Với những trường hợp phương tiện bị dán chồng thẻ, bị kích hoạt thẻ khi chưa có sự đồng ý của chủ phương tiện, các nhà cung cấp dịch vụ giải quyết dứt điểm các vướng mắc, sẵn sàng tạo điều kiện để chủ phương tiện hủy thẻ cũ, đăng ký thẻ mới theo nhu cầu một cách thuận tiện, nhanh chóng. 

Về giải pháp căn cơ, Bộ GTVT đang xem xét sửa đổi Quyết định 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC, theo hướng nâng quyết định này lên thành nghị định. Nghị định mới sẽ làm rõ hơn các mối quan hệ giữa các bên trong hoạt động thu phí ETC, tạo cơ sở để xử lý trách nhiệm, có chế tài xử phạt cụ thể đối với các vi phạm.

Tin cùng chuyên mục