Còn tồn tại bất bình đẳng giới trong việc làm

Trong thông điệp nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh, hiện nay trên thế giới có hơn 1 tỷ phụ nữ không được bảo vệ trước các hành vi bạo lực gia đình và những hành vi quấy rối tại nơi làm việc, trong khi chênh lệch thu nhập giữa 2 giới lên tới 23%, tỷ lệ này ở các vùng xa xôi là 40%.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo do Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) công bố nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, tuy thế giới đã đạt được một số tiến bộ trong việc thu hẹp tình trạng bất bình đẳng giới trong 20 năm qua, song nữ giới vẫn có ít cơ hội tiếp cận việc làm hơn, có xu hướng phải chấp nhận những việc làm chất lượng thấp nhiều hơn và phải đối diện với nhiều rào cản trong bổ nhiệm vào các chức vụ quản lý.

Báo cáo “Triển vọng Xã hội và việc làm của thế giới: Những xu hướng cho phụ nữ năm 2018” của ILO cho thấy năm 2018, tỷ lệ phụ nữ tham gia lực lượng lao động toàn cầu dự kiến là 48,5%, thấp hơn 26,5% so với tỷ lệ của nam giới. Trong khi tỷ lệ thất nghiệp của phụ nữ trên toàn thế giới là 6%, cao hơn khoảng 0,8% so với tỷ lệ của nam giới. Trung bình, cứ 10 nam giới có việc làm thì chỉ có 6 phụ nữ được tuyển dụng.

Tin cùng chuyên mục