“Con tàu y đức” - Cuộc chiến giành giật sự sống và cái chết trên chuyến tàu định mệnh

Ngành y được biết đến như là một ngành cao quý, dùng y đức cứu người vượt qua cửa tử, cũng chính vì lẽ đó mà đề tài về y khoa luôn là một đề tài hấp dẫn người xem và bộ phim “Con tàu y đức” cũng là một trong những tác phẩm phim truyền hình như thế.  

Sự gian truân của nghề y được khai thác trên màn ảnh không còn là đề tài mới lạ với khán giả. Thế nhưng đây vẫn luôn được xem là chủ đề khó nuốt và tương đối kén người xem. Nguyên do là nó đòi hỏi ở các nhà làm phim phải sở hữu đội ngũ có kiến thức y khoa uyên bác, bên cạnh đó, vòng tròn luẩn quẩn xoay quanh máu, phẫu thuật và nước mắt cũng khiến người xem cân nhắc… Thế nhưng, cũng không vì thế mà ngăn được “ma lực” quyến rũ mà các bộ phim mang chủ đề y khoa mang lại, khiến khán giả một khi đã xem thì khó mà dứt ra được.

“Con tàu y đức” - Cuộc chiến giành giật sự sống và cái chết trên chuyến tàu định mệnh ảnh 1 Các diễn viên tham gia trong phim
Đề tài cũ nhưng nội dung không cũ

Không “dữ dội và dịu êm” như các bộ phim trinh thám, cũng chẳng sướt mướt, đầy drama kịch tính như các bộ phim tình cảm ngôn tình. “Con tàu y đức” sẽ mang bạn ra khơi với đầy đủ dư vị cảm xúc, buồn vui có, hài hước có và bạn sẽ đứng ngồi không yên chờ đón xem diễn biến trong từng tập phim. Không chỉ xoay quanh những khoảnh khắc cứu người nghẹt thở mà còn đan xen những phân khúc tình cảm ngọt ngào giữa khung cảnh chênh vênh của biển khơi. 

“Con tàu y đức” là nơi chứa đựng những con người xuất chúng và có chung niềm khát khao cháy bỏng là hồi sinh vận mệnh con người, thế nhưng đằng sau những tài năng đó là những số phận, những nỗi niềm, góc khuất riêng. Con tàu lênh đênh di chuyển từ hòn đảo này sang hòn đảo khác khám và điều trị bệnh miễn phí cho người dân thiếu thốn.Ấy vậy mà, giữa chốn hoang sơ lại chớm nở một tình yêu đẹp đẽ giữa cô nàng bác sĩ có phần kiêu ngạo và chàng y sĩ tình cảm ấm áp… 

Gây dựng nhân vật độc đáo 

Dù đậm “chất” thể loại y khoa, thế nhưng bộ phim “Con tàu y đức” cũng tạo sự thu hút khi truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sốngchiếm trọn cảm xúc người xem. Có lẽ, điểm sáng trong phim là những câu chuyện đằng sau mỗi nhân vật hiện diện trên con tàu. Mạch phim gọn gàng, dễ nắm bắt và cách dẫn chuyện mượt mà, đầy đủ cũng là yếu tố khiến bộ phim đạt được số lượng người xem cao ngay từ ngày đầu phát sóng.
Trong vai một nữ bác sĩ Song Eun Jae đầy cá tính, có tài, có tâm, có tầm và có sắc. Nữ diễn viên Ha Ji Won một lần nữa khiến khán giả phải gật gù tâm đắc bởi tài năng diễn xuất của mình. Có thể nói Song Eun Jae chính là vai diễn được “đo ni đóng giày” dành riêng cho Ha Ji Won, chưa nói đến vẻ mặt cá tính, lạnh lùng đặc trưng thì hình ảnh làm việc đầy nghiêm nghị và quyết đoán thậm chí cực “ngầu” cũng chính là hình ảnh của nữ diễn viên ngoài đời. 

Song Eun Jae luôn xây dựng cho mình bức tường thành khó gần gũi nhưng điều đó vô tình lại đầy thu hút trái tim chàng bác sĩ khoa nội Kwak Huyn. Cuộc gặp gỡ định mệnh trên con tàu y khoa giữa một nữ bác sĩ đang muốn trốn chạy quá khứ và chàng y sĩ mang nhiệm vụ giúp đỡ những người dân khó khăn nằm rải rác trên những con đảo xa đất liền. Xuyên suốt các tập phim, bên cạnh hình ảnh nữ bác sĩ khoa ngoại luôn trong tâm thế giành giật sự sống và cái chết của bệnh nhân thì những phân cảnh tình cảm giữa cặp đôi chính cũng là một trong những điểm cộng cho bộ phim.

Dàn diễn viên phụ cũng góp phần không nhỏ trong việc truyền tải thông điệp của bộ phim “Con tàu y đức”. Chính vì sự chăm chút của đội ngũ biên kịch mà các diễn viên đều có đất diễn để gây ấn tượng với người xem, ai cũng mang đến sức hút và thú vị riêng. 

Đón xem bộ phim “Con tàu y đức” với sự xuất hiện của dàn diễn viên hàng đầu xứ sở Kim Chi như: Ha Ji Won, Kang Min Hyuk, Lee Seo Won, Kim In Shik, Kwon Mina vào lúc 17h00 hàng ngày trên YouTV. Chi tiết xem tại: www.youtv.vn.

Tin cùng chuyên mục