Con rể 71 tuổi dùng bắp cải làm bánh sinh nhật tặng mẹ vợ 101 tuổi trong khu cách ly

Câu chuyện người con rể 71 tuổi ở tỉnh Bình Thuận dùng bắp cải, cà tím, cà rốt,... để làm thành chiếc bánh sinh nhật tặng sinh nhật mẹ vợ tròn 101 tuổi trong khu vực cách ly gây xúc động cho nhiều người. 
Những ngày này, người dân thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) vẫn đang tiếp tục truyền tai nhau về một câu chuyện của lòng hiếu thảo và cả sự quan tâm, chia sẻ giữa con người với nhau trong mua dịch làm lay động lòng người.
Chiếc bánh sinh nhật bằng... bắp cải
Ngày 9-8, cụ bà Nguyễn Thị Trị (ngụ khu phố 5, thị xã La Gi) bước sang tuổi 101. Với mong muốn mua một chiếc bánh sinh nhật để chúc mừng mẹ, con gái và con rể của bà Trị đã gọi điện khắp nơi để đặt bánh nhưng không được vì cả khu vực nơi họ sinh sống đang phải cách ly, phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19.
"Ông xã tôi muốn mua tặng mẹ một chiếc bánh sinh nhật vì không biết sang năm có còn được đón sinh nhật với mẹ nữa hay không. Mẹ tôi năm nay cũng đã ngoài 100 tuổi rồi", bà Bùi Thị Thuận (con gái bà Trị), nhớ lại.
Ông Trần Ngọc Thọ (71 tuổi, chồng bà Thuận) bàn với vợ: "Giờ không mua được bánh sinh nhật thì tôi sẽ tự làm".
Con rể 71 tuổi dùng bắp cải làm bánh sinh nhật tặng mẹ vợ 101 tuổi trong khu cách ly ảnh 1 Chiếc bánh sinh nhật làm từ bắp cải, cà rốt, bí đỏ, ớt và cà tím được con rể làm tặng mẹ vợ nhân dịp bà tròn 101 tuổi khiến nhiều người xúc động
Nhưng làm bánh sinh nhật bằng cách nào khi trong nhà không có nguyên liệu.
Nhìn bịch rau củ gồm bắp cải, bí đỏ, cà tím, ớt,... mới được chính quyền, các nhà hảo tâm hỗ trợ trong thời gian cách ly, ông Thọ lên ý tưởng làm một chiếc bánh sinh nhật có một không hai để tặng mẹ mình.
"Chồng tôi lấy bắp cải làm thân bánh, cà tím làm viền bánh, cà rốt để khắc chữ, bí đỏ làm chân bánh và lấy ớt để làm nến. Lúc làm bánh, nghe ông chồng tôi giải thích, cây bắp cải cuốn lại thành nhiều lớp, bó chặt lại với nhau như thể gói trọn yêu thương trong đó. Nghe vậy tôi chỉ cười", bà Thuận xúc động kể lại.
Và rồi, chiếc bánh sinh nhật làm từ chiếc bắp cải cũng thành hình, ông Thọ bê lên tặng mẹ vợ. "Khi vừa nhìn thấy chiếc bánh do con rể làm tặng, mẹ tôi đã bật khóc!", bà Thuận chia sẻ.
"Bánh bắp cải hóa thành bánh sinh nhật thật rồi!"
Để lưu giữ lại khoảnh khắc ngày sinh nhật đặc biệt của mẹ mình, chị Thuận đã chụp một tấm hình cụ Trị xúc động bật khóc khi nhìn thấy chiếc bánh sinh nhật do con rể tặng, rồi chị chia sẻ lên mạng xã hội.
Khi tấm hình vừa đăng tải, chị Lê Thị Thúy Hồng (hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa La Gi, thành viên Hội thiện nguyện thị xã La Gi) đã nhìn thấy và vô cùng xúc động.
Dù đang rất bận rộn, vất vả ở tuyến đầu chống dịch nhưng chị Hồng vẫn dành thời gian liên lạc với Hội thiện nguyện La Gi và điện thoại khắp nơi để mong đặt được chiếc bánh sinh nhật để tặng bà cụ. 
Con rể 71 tuổi dùng bắp cải làm bánh sinh nhật tặng mẹ vợ 101 tuổi trong khu cách ly ảnh 2 Một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa La Gi đã kịp mua chiếc bánh sinh nhật để cùng với Hội thiện nguyện La Gi đưa đến tặng cụ bà 101 tuổi
May mắn sau đó có nơi nhận làm bánh, chị Hồng lập tức gọi điện cho chị Trần Thị Thanh Xuân (đại diện Hội thiện nguyện La Gi) để tìm cách đưa bánh đến tặng cụ Trị.
"Khi nhận được thông tin từ chị Hồng, chúng tôi đã cử một hội viên trọng hội nhanh chóng đưa bánh sinh nhật tới nhà cụ. Khoảng hơn 7 giờ tối ngày 9-8, bạn thiện nguyện viên trong nhóm đã có mặt tại gia đình bà Trị, kịp trao chiếc bánh sinh nhật và phần quả nhỏ của hội gửi tặng đến bà và gia đình" - chị Xuân cho biết.
Con rể 71 tuổi dùng bắp cải làm bánh sinh nhật tặng mẹ vợ 101 tuổi trong khu cách ly ảnh 3 Nhận được bánh sinh nhật thật, cụ Trị cảm động nói: "Bánh bắp cải hóa thành bánh sinh nhật thật rồi!"
"Khi có người tới nhà giao bánh sinh nhật và quà, gia đình tôi quá bất ngờ, không hiểu chuyện gì. Khi biết được câu chuyện, mẹ tôi xúc động vô cùng. Bà rớm nước mắt rồi cười tươi nói ''bánh bắp cải hóa thành bánh sinh nhật thật rồi''. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp mẹ tôi có được một ngày sinh nhật đáng nhớ và trọn vẹn", bà Thuận chia sẻ.
Câu chuyện người con rể hơn 70 tuổi làm tặng mẹ vợ chiếc bánh sinh nhật bằng bắp cải trong mùa dịch đã có một hồi kết đẹp. Nói như chị Xuân, trong lúc tình hình dịch bệnh như thế này, mọi sự yêu thương, một chút quan tâm, một câu nói động viên cũng đủ làm ấm lòng người.

Tin cùng chuyên mục