"Con ông Hai Lúa" đi đến hồi kết sau gần 1 năm lên sóng

Phát sóng liên tục trong vòng 1 năm, Con ông Hai Lúa – bộ phim truyền hình thuần Việt có thời lượng lên đến 255 tập được xem là một trong những kỷ lục với những người làm phim.

Hơn 10 năm về trước, bộ phim Những cuộc phiêu lưu của Hai Lúa ra mắt khán giả truyền hình cả nước. Những cái tên Hai Lúa, Tư Ếch, Sáu Nhú, Ba Đời, Tư Măng... gắn với tên tuổi của những nghệ sĩ Thanh Nam, Tấn Hoàng, Mai Phương, Trung Dân, Xuân Hương... nhanh chóng khắc ghi trong lòng khán giả qua hình ảnh những con người miền Tây cần cù, chất phác, và hào sảng.

"Con ông Hai Lúa" đi đến hồi kết sau gần 1 năm lên sóng ảnh 1 NSƯT Thanh Nam và diễn viên Mai Phương trong "Con ông Hai Lúa"

Và 10 năm sau, bộ phim truyền hình 255 tập Con ông Hai Lúa ra đời, được xem là phần hậu truyện của tác phẩm đình đám một thời kia. Những người con của Hai Lúa, Tư Ếch... cũng như thế hệ trẻ của xóm Xẻo Lá nay đã lớn và họ cũng đã có nhiều thay đổi cả trong suy nghĩ lẫn lối sống giữa dòng xoáy của “thời đại 4.0”.

Mỗi tập phim là một câu chuyện mang một chủ đề khác nhau. Thời đại công nghệ 4.0 đã tác động sâu sắc đến nếp sống và suy nghĩ của con người. Sự đấu tranh giữa việc đi theo dòng chảy thời đại hay giữ gìn giá trị truyền thống đã dẫn đến những xung đột trong tư duy giữa các thế hệ khiến gia đình Hai Lúa, Tư Ếch, Chín Chiềng và người dân xóm Xẻo Lá nhiều phen đau đầu.

Từ trái sang: Đạo diễn Hiếu Dân, Tổng đạo diễn Hồ Ngọc Xum và đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam. Ảnh: SaigonTV

Sau gần 1 năm lên sóng, bộ phim đang dần đi đến hồi kết với những tập phát sóng cuối cùng. Đạo diễn – NSƯT Hồ Ngọc Xum gọi bộ phim này là “kỷ lục” với ê kip thực hiện. “Đây là bộ phim dài 255 tập, sản xuất và phát sóng trong vòng 1 năm, dài hơi bậc nhất của truyền hình Việt Nam mà không có yếu tố của nước ngoài", đạo diễn – NSƯT Hồ Ngọc Xum chia sẻ.

Phim là những câu chuyện dựa theo những chi tiết, tình tiết của đời sống người dân Nam Bộ. Trong khi trước đó, đa số những phim dài tập thường mô phỏng, phóng tác hoặc mua bản quyền từ nước ngoài.

Một điều làm nên khác biệt của bộ phim đó là, trong khi những dòng phim sitcom khác đa số nói về cuộc sống của những người thành thị, học đường thì tác phẩm này lại đi vào đề tài thuần túy về nông thôn Nam Bộ. Mỗi tập phim là những câu chuyện gần gũi, về tình xóm giềng, vợ chồng, cha con...

Ê kíp đoàn phim "Con ông Hai Lúa". Ảnh: SaigonTV

Một điều khá thú vị, bên cạnh những câu chuyện đời thực của người dân Nam Bộ thì phim còn dựa vào những tác phẩm, truyện ngắn của nhà văn nổi tiếng. Chính nét thuần Việt này cũng góp phần khiến phim được khán giả đón nhận. Bởi họ thấy đâu đó trong phim có bóng dáng mình ẩn khuất.

Phim có sự tham gia của NSƯT Thanh Nam trong vai ông Hai Lúa, và các diễn viên: Mai Phương, Thanh Long, Phương Ngân, Tấn Hùng, Hồng Thắm, Huỳnh Phú, Thành Thuận, Linh Hà, Phạm Thanh Thủy, Duy Phương, Lâm Kha, Bảo Hân, Hữu Thủy…

Phim đang phát sóng trên Truyền hình Vĩnh Long 1. Tập cuối bộ phim dự kiến lên sóng lúc 17 giờ ngày 30-3.

Tin cùng chuyên mục