Con nợ tiền, mẹ bị “bắt cóc”

Đến hẹn nhưng chị H. không chịu thanh toán tiền mà tìm cách trốn tránh nên bà Nga tìm tới nhà nhưng không gặp. Sau đó, bà Nga đã “bắt cóc” mẹ chị H. giam lỏng ở 1 ngôi nhà để uy hiếp đòi tiền.

Ngày 10-3, Công an quận 3, TPHCM cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Hoàng Thị Nga (sinh năm 1957, ngụ thành phố Hải Phòng, trú quận 3, TPHCM) về hành vi giữ người trái pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, chiều tối ngày 8-3, anh T. Kh. L. (sinh năm 1991, ngụ quận 7) là con trai của bà L. Th. L. (sinh năm 1965, ngụ thành phố Hải Phòng, trú quận 7, TPHCM) đến công an phường 10, quận 3, TPHCM để trình báo về việc mẹ ruột bị “bắt cóc” giam lỏng tại 1 căn nhà ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.

Cũng theo anh Kh. L., mẹ mình bị “bắt cóc” và giam giữ tại căn nhà trên từ ngày 6-3 đến thời điểm anh phát hiện và trình báo công an.

Tiếp nhận thông tin từ anh Kh. L., Công an phường 10, quận 3 cùng các đơn vị Công an quận 3, TPHCM đã có mặt tại căn nhà nói trên. Sau đó, lực lượng chức năng đã tiếp cận đưa bà L. ra ngoài an toàn. Đồng thời mời bà Nga là người có liên quan về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, bà Nga khai là do con gái của bà L. là chị T. L. H. (sinh năm 1995) vay tiền. Đến thời điểm tra nợ, bà Nga nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu chị H. thay toán nhưng nhưng không được; thậm chí còn tìm cách né tránh.

Bà Nga đã tìm tới nhà của chị H. nhưng không gặp được chỉ có bà L. Th. L. là mẹ chị H. ở nhà . Bực tức, bà Nga đã uy hiếp rồi “bắt cóc” về căn nhà ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3 để gây áp lực cho gia đình con nợ thay toán.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ việc.

Tin cùng chuyên mục