Còn nhiều tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và Belarus

Chiều 6-9, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM đã tiếp ông Ruslan Varankou, tân Tổng Lãnh sự Belarus tại TPHCM chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp Tổng lãnh sự Belarus Ruslan Varankou. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp Tổng lãnh sự Belarus Ruslan Varankou. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thị Lệ chào mừng ông Ruslan Varankou nhận chức Tổng Lãnh sự đầu tiên của Belarus tại TPHCM đồng thời xem đây là nỗ lực của Belarus tăng cường quan hệ với Việt Nam, trong đó có TPHCM.
Đặc biệt, theo Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, việc Belarus khai trương Tổng Lãnh sự quán tại TPHCM càng có ý nghĩa trong bối cảnh 2 nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (24-1-1992- 24-1-2022).
Giới thiệu với Tổng Lãnh sự Ruslan Varankou về tình hình kinh tế-xã hội TPHCM, nhất là trong giai đoạn phục hồi kinh tế hậu Covid-19, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết trong thời gian qua, HĐND TPHCM đã ban hành nhiều nghị quyết để đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội của TPHCM. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng của TPHCM (GRDP) 6 tháng đầu năm 2022 tăng 3,82 % so với mức tăng trưởng âm cùng kỳ năm 2021 và quý 2-2022 có tốc độ tăng trưởng gấp 3 lần quý 1-2022.
Chủ tịch HĐND TPHCM cho rằng kim ngạch thương mại và đầu tư của Belarus tại TPHCM còn nhiều tiềm năng phát triển đồng thời bày tỏ tin tưởng Tổng Lãnh sự quán Belarus và cá nhân Ngài Tổng Lãnh sự Ruslan Varankou sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và nhà đầu tư Belarus với TPHCM để hai bên thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực Belarus có kinh nghiệm như giao thông vận tải, xây dựng nhà ở, chăm sóc y tế…
Thông qua Tổng Lãnh sự Ruslan Varankou, đồng chí Nguyễn Thị Lệ gửi lời chúc mừng nồng nhiệt của lãnh đạo TPHCM tới lãnh đạo và nhân dân thành phố Minsk nhân kỷ niệm 955 năm thành lập vào ngày 10-9, mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TPHCM và TP Minsk ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.
Còn nhiều tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và Belarus ảnh 1
Còn nhiều tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và Belarus ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà lưu niệm Tổng lãnh sự Belarus Ruslan Varankou. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Tổng Lãnh sự Belarus Ruslan Varankou khẳng định quan hệ Việt Nam-Belarus không ngừng phát triển và việc mở Tổng Lãnh sự Belarus tại TPHCM là bước đi nhằm khai thác thêm tiềm năng của hai bên.
Ông Ruslan Varankou mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo TPHCM với Tổng Lãnh sự quán Belarus nhằm mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là về thương mại và đầu tư.
Tổng Lãnh sự Belarus Ruslan Varankou cho biết, nằm trong chiến lược tăng cường quan hệ với Việt Nam, Thủ tướng Belarus chuẩn bị thăm Việt Nam trong thời gian sắp tới, trong đó có thể thăm TPHCM. Đây sẽ là cơ hội thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM với các địa phương của Belarus, nhất là TP Minsk. Tổng Lãnh sự Belarus Ruslan Varankou cho biết các công ty của Belarus sẵn sàng tham gia vào các dự án phát triển TPHCM nhất là về về giao thông vận tải, xây dựng - những lĩnh vực Belarus có thế mạnh.

Tin cùng chuyên mục